Cách nào làm giảm sưng tấy sau khi cấy ghép implant ?

Răng sau khi cấy ghép implant có thể gặp một số biến chứng như tình trạng ê nhức chỗ cấy ghép hoặc vùng tiến hành làm implant có thể bị sưng tấy và chảy máu. Vậy cách nào giảm sưng tấy sau khi cấy ghép implant không ?

http://cayrangimplant.com.vn/chay-mau-keo-dai-sau-trong-rang-implant-phai-lam-sao/
http://cayrangimplant.com.vn/nho-hai-rang-lien-nhau-co-nen-trong-rang-implant/

Cách nào làm giảm sưng tấy sau khi cấy ghép implant?

Sưng tấy sau khi cấy ghép implant có thể xảy ra trong 24 giờ đầu. Bạn có thể cầm máu bằng cách cắn chặt gạc vô trùng lên vùng cấy ghép trong 30 phút, lặp lại nếu cần thiết. Không khạc nhổ, súc miệng mạnh hay hút ống hút. Giảm bớt hoạt động thể lực sau phẫu thuật. Giữ đầu cao trong 24-48 giờ đầu sau phẫu thuật để giảm sưng và chảy máu.

Nếu tình trạng sưng tấy không thuyên giảm, bạn có thể chườm lạnh ngày đầu để giảm sưng. Bạn lấy đá lạnh chườm vào vùng da ngoài mặt tương ứng vùng cấy ghép, áp trong khoảng 20 phút và nghỉ 20 phút. Nha sỹ cũng có thể kê cho bạn một toa thuốc giúp giảm đau nhưng bạn không nên quá lạm dụng hay tự ý mua thuốc bên ngoài.

Trong 24 giờ đầu sau phẫu thuật, không được ăn uống thực phẩm nóng, cay, chua. Nên uống nhiều nước và thức ăn lỏng, nguội. Tránh thức ăn cứng, giòn, dai vào khu vực phục hình để đề phòng gãy vỡ và kích thích implant bên dưới. Duy trì chế độ sử dụng những thức ăn mềm, dinh dưỡng cao vài tháng sau phẫu thuật trong khi chờ implant tích hợp vào xương hàm.

Bảng giá làm răng implant

Vệ sinh răng miệng tốt cũng có ý nghĩa quan trọng để giảm sưng và làm cho phần cấy ghép mau lành. Dù implant không thể bị hư hỏng, nhưng việc tích tụ mảng bám sẽ gây nhiễm trùng xương xung quanh implant và làm implant thất bại. Cần phải chải răng và dùng chỉ nha khoa cẩn thận sau mỗi bữa ăn và trước khi ngủ, có thể kèm thêm dụng cụ hỗ trợ như bàn chải kẽ răng và nước súc miệng. Lưu ý không đẩy lưỡi hay dùng tay, tăm, dụng cụ chạm vào implant bởi vì điều này sẽ cản trở việc lành thương và kích thích vùng cấy ghép.

Tái khám định kỳ 3 tháng/lần trong 1-2 năm đầu và sau đó là mỗi 6 tháng để nha sỹ có thể xác định cụ thể tình trạng của bạn và có những can thiệp kịp thời.

Hiện nay nha khoa KIM đang áp dụng công nghệ trồng răng Implant 4S đặt trụ titan chính xác, không xuất hiện trường hợp đào thải vật liệu đồng thời khả năng tích hợp xương cực kỳ cao. Nha sỹ sẽ cấy thẳng trực tiếp trụ titan vào xương hàm, không cần phải tách nướu hay xâm lấn gây đau đớn cho bệnh nhân trong và sau điều trị. Do đó, sau khi phục hình với Implan bạn sẽ không cảm thấy ê nhức hay sưng tẩy quá nhiều.

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến sưng tấy sau khi cấy ghép implant, bạn có thể liên hệ với Nha khoa KIM qua số điện thoại hotline 19006899. Mọi băn khoăn của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp một cách cụ thể.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.