Bà bầu có nên lấy cao răng không và những điều cần lưu ý

Lấy cao răng không chỉ loại bỏ nơi trú ngụ của vi khuẩn mà còn góp phần làm răng trắng sáng, bảo vệ sức khỏe răng miệng nhưng bà bầu có nên lấy cao răng không lại khiến không ít người băn khoăn. Nếu bạn cũng đang cần một lời giải đáp chính xác, hãy đọc và khám phá ngay sau đây.

bà bầu có được lấy cao răng

1. Bà bầu có nên lấy cao răng không?

Bà bầu có nên lấy cao răng không khi sức khỏe của bà bầu trong thời kỳ này có nhiều biến đổi, các hormone progesterone và estrogen tăng lên, làm đẩy mạnh tuần hoàn và đưa nhiều máu tới nướu, nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ cũng gia tăng làm cho răng và nướu răng dễ bị nhiễm khuẩn? Câu trả lời chắc chắn là có nhưng phải đúng thời điểm để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.
Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai có thể thực hiện lấy cao răng khi thai nhi đã phát triển ổn định, tức là từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 để việc lấy cao răng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến bé. Lấy cao răng trong giai đoạn này cũng là một cách vệ sinh răng miệng tốt, có thể phòng tránh các bệnh lý về răng, góp phần bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và con.
bà bầu có nên lấy cao răng
Lấy cao răng đúng cách cũng giúp làm giảm nguy cơ sinh non và sinh con thiếu cân vì có thể ngăn chặn các vi khuẩn đường miệng đi vào đường máu, chặn nguy cơ nhiễm trùng có thể làm gia tăng hàm lượng hoóc môn prostaglandin dẫn tới nguyên nhân sinh non.
Các cuộc khảo sát cũng cho thấy, những bà mẹ bị sâu răng sẽ sinh ra những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém, Vì vậy, lấy cao răng sớm và đúng cách sẽ giúp các bà bầu phòng tránh được các hậu quả trên.
XEM THÊM:

2. Bà bầu có nên lấy cao răng không và cần lưu ý những điều gì?

Khi đã quan tâm tìm hiểu việc bà bầu có nên lấy cao răng không, bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề khác có liên quan, cụ thể là:
Khi muốn lấy cao răng, bà bầu nên chọn cơ sở nha khoa uy tín và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng mang thai của mình để bác sĩ nắm được. Các bà bầu chỉ nên dùng loại thuốc dành riêng cho người mang thai, tránh chụp phim răng, lưu ý không chọn các biện pháp lấy cao răng có nguy cơ gây chảy máu và viêm nhiễm không đảm bảo, chỉ nên chọn cách lấy cao răng an toàn và tiên tiến nhất. Có như vậy mới đảm bảo sức khỏe, không gây ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng.
ba bau co duoc lay cao rang
Bên cạnh đó, bà bầu cũng nên chú ý chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách, đều đặn, không nên dùng bàn chải quá cứng, tránh dùng tăm để xỉa răng mà nên dùng chỉ nha khoa. Trong các trường hợp bị đau nhức răng hay chảy máu chân răng, bà bầu cũng nên đến gặp bác sĩ để nhận tư vấn trực tiếp.

Trên đây là thắc mắc bà bầu có nên lấy cao răng không và những thông tin hữu ích mà ai cũng nên trang bị cho mình. Nếu có nhu cầu lấy cao răng, hãy tới trực tiếp các cơ sở nha khoa uy tín để các bác sĩ có thể tư vấn cụ thể nhất nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.