Răng toàn sứ Emax cad cam-Chạm đến đích của sự hoàn mỹ


Răng toàn sứ Emax cad cam được giới chuyên gia đánh giá là đã chạm đến đích của sự hoàn mỹ. Sự thật chuyên gia đánh giá về chiếc răng sứ này hoàn toàn xứng đáng bởi những ưu điểm vượt trội như: độ bền cao, trắng sáng như răng thật,... Hãy cùng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiếc răng sứ này ở bài viết sau đây nhé.

Răng toàn sứ Emax cad cam
Răng toàn sứ Emax cad cam

Răng toàn sứ Emax cad cam là gì?

Răng toàn sứ Emax là một loại răng sứ không kim loại cao cấp của hãng Ivoclar Vivadent (Đức), răng sứ Emax gồm có hai loại chất liệu khác nhau, đó là răng sứ Emax thủy tinh (Emax lithium disilicate) và răng sứ Emax Zir CAD ( Emax Zirconia). Mỗi một loại răng sứ Emax sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, được sản xuất theo quy trình hoàn toàn riêng biệt.

Răng toàn sứ Emax cad cam được sản xuất như thế nào?

Hiện nay, có hai công nghệ sản xuất răng sứ Emax, đó là công nghệ CAD/CAM và công nghệ Press. Mỗi công nghệ đều có những ưu điểm riêng của nó.

+ Răng toàn sứ Emax được sản xuất theo công nghệ CAD/CAM là loại răng sứ Emax Zir CAD, có một lõi phía trong là zirconia được tiện bằng máy, phía ngoài được phủ một lớp sứ Emax, hoặc cũng có thể tiện trực tiếp những chiếc răng từ zirconia nguyên khối gọi là răng sứ full zirconia.

>>>Bài viết hữu ích: Giá răng sứ Venus<<<

Răng toàn sứ Emax được sản xuất theo công nghệ CAD/CAM.


+ Răng toàn sứ Emax được sản xuất theo công nghệ press: Với quy trình này những chiếc răng sứ được tạo hình bằng sáp, sau đó được đúc bằng những thỏi sứ lithium disilicate trong lò chuyên dụng, công nghệ chế tác này có tính chính xác, khít sát nhất hiện nay, hạn chế tối đa tính co của vật liệu và là công nghệ chính để sản xuất mặt dán sứ veneer.

Về mặt kỹ thuật thì cả hai phương pháp đều tạo ra khung sườn có độ chính xác tương đương (đều đạt 25 micromet), tuy nhiên ưu điểm của khung sườn Emax press là có hình dáng tự nhiên, khung sườn Emax CAD/CAM lại có ưu điểm là độ ổn định.
Ưu và nhược điểm của răng toàn sứ Emax

Nhìn chung răng toàn sứ Emax có nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ những nhược điểm của nó để có sự lựa chọn sáng suốt trong phục hình cho chiếc răng của mình.

Ưu điểm của răng toàn sứ Emax cad cam

+ Màu sắc sinh động đẹp tự nhiên y hệt răng thật, không bị đen cổ răng sau nhiều năm sử dụng.

+ 100% được chế tạo bằng vật liệu sứ cao cấp, lành tính với cơ thể người vì thế tính tương hợp sinh học tốt, không đổi màu theo thời gian.

+ Độ bền chắc cao và tuổi thọ lâu dài.

+ Có tính cách nhiệt và trơn láng, giúp răng bớt nhạy cảm và tránh mảng bám trên răng giúp răng luôn sáng bóng không bị đổi màu theo thời gian.

+ Khung sườn sứ Emax có độ trong và đẹp tự nhiên hơn các loại răng sứ khác.

+ Đặc biệt, độ mài mòn tương đương răng thật nên không ảnh hưởng răng đối diện khi nhai.

Khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ Emax tại Nha khoa KIM.
Khách hàng trước và sau khi bọc răng sứ Emax tại Nha khoa KIM.


Nhược điểm của răng toàn sứ Emax cad cam

– Nhược điểm lớn nhất của răng sứ Emax là giá thành cao

– Cần có chất gắn chuyên dụng và kỹ thuật xử lý che màu cùi răng khó

– Răng sứ Emax press có độ cứng không cao, nên loại này không được sử dụng để làm cầu răng sứ.

Hiện nay, Nha khoa KIM đang ứng dụng hệ thống CAD/CAM hiện đại để chế tạo răng toàn sứ Emax. Công nghệ răng sứ mới này đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất trong phục hình răng sứ.

Công nghệ này ứng dụng thành tựu tiên tiến nhất trong việc lấy dấu hàm, xử lý các thông tin về mẫu răng. Hệ thống CAD/CAM 3D sử dụng máy quét dấu hàm Laser, cho phép thu thập đầy đủ các dữ liệu về màu sắc, hình dáng, kích thước của chiếc răng cần phục hình. Sau đó sẽ chuyển sang phần mềm phân tích tự động để chế tạo răng sứ hoàn toàn trên máy tính. Nhờ đó mà chiếc răng được chế tạo với công nghệ CAD/CAM 3D đạt độ chính xác rất cao.

Mọi thắc mắc cần giải đáp về răng toan sứ Emax cad cam bạn có thể trực tiếp đến nha khoa Kim để được giải đáp nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.