Thực chất tẩy trắng răng có đau không?

Việc sử dụng các chất phẩm màu, chất kích thích, thuốc lá… khiến răng ngày càng trở nên xuống màu. Do đó ngày càng có nhiều người đến các địa chỉ nha khoa để tẩy trắng răng, trong đó không ít người lo lắng tẩy trắng răng có đau không.

Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa cho dù là theo kỹ thuật đeo máng tẩy trắng răng hay bằng tia ánh sáng tại phòng khám thì cũng đều có một bước chung là phải dùng đến thuốc tẩy trắng chuyên dụng. Các loại thuốc tẩy trắng này chỉ lưu hành đối với các trung tâm nha khoa và do nha sỹ chỉ định dùng. Bạn sẽ không tìm thấy các loại thuốc này bán rộng rãi tại cửa hàng thuốc hay cửa hàng thiết bị y tế.

Tẩy trắng răng có đau không

Thuốc tẩy trắng sử dụng ở phòng nha có nồng độ Peroxide, Hydrogen Peroxide – một trong số những thành phần hóa học thiết yếu có khả năng làm trắng – cao hơn thông thường. Đối với gel hay bộ dụng cụ tẩy trắng răng tại nhà, nồng độ các chất trên chỉ khoảng 10 – 15% nhưng tại phòng nha thì do thiết bị hiện đại cùng kỹ thuật chuyên môn cao nên nồng độ lên tới 22 – 35%.

Trước khi tẩy trắng, bạn sẽ được bác sĩ tiến hành lấy cao răng và được cách ly răng khỏi môi, lợi cũng như bôi chất bảo vệ. Khi quy trình tẩy trắng răng diễn ra thì các hoạt chất từ thuốc tẩy trắng được kích hoạt và ngấm sâu vào thay đổi màu sắc của răng từ bên trong chứ không chỉ có tác dụng đối với bề mặt bên ngoài của răng. Chính các hoạt chất ở nồng độ mạnh lại được kích thích hoạt hóa tối đa khiến cho răng có cảm giác tê. Tùy thuộc vào độ nhạy cảm của từng người mà sự tê này tăng cao hay không, có thể khiến bệnh nhân thấy buốt ở răng nhưng chỉ là đối với trường hợp người có răng nhạy cảm quá mức.

tẩy trắng răng có đau không

>> Cách làm răng hết ố vàng

>> But tay trang rang dazzling white co tot khong

Tẩy trắng răng có đau không

TẨY TRẮNG RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?
Về cơ bản tẩy trắng răng không xâm lấn răng và mô nướu, cũng không làm tổn thương mô mềm trong miệng nên sẽ không gây đau. Tuy nhiên, do có sử dụng thuốc để tẩy màu răng nên sẽ ít nhiều có những kích thích nhẹ đối với men răng. Nếu những kích ứng này được kiểm soát tốt thì bạn sẽ không thấy đau nhé hay ê buốt. Nhưng ngược lại, khi không kiểm soát được tác động của thuốc tẩy trắng thì người tẩy trắng răng sẽ cảm thấy bị kích ứng mạnh hơn

Bên cạnh những hiệu quả mà tẩy trắng răng mang lại thì người sử dụng cần lưu ý đến các tác dụng phụ có thể xảy ra ở liệu pháp này. Không hiếm người có cảm giác răng mình nhạy cảm hơn, có cảm giác ê buốt khi ăn phải các thức ăn nóng lạnh, hoặc màu sắc răng trở lại bình thường sau khi tẩy trắng răng,…

Tẩy trắng răng có đau không

Các tình trạng này xảy ra có thể do các nguyên nhân sau:

+ Bệnh nhân không được kiểm tra, điều trị dứt các bệnh lý (mòn cổ răng, sâu răng, viêm lợi, v.v…) trước khi thực hiện tẩy trắng răng.

+ Quy trình tẩy trắng răng, che nướu chưa tốt, có thể làm thuốc dính vào vùng xung quanh.

+ Không đủ trang thiết bị làm ảnh hưởng đến quá trình tẩy trắng.

Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng hóa chất có nồng độ Peroxide cao để để cắt đứt các chuỗi Protein tạo màu có trong răng, giúp răng trắng sáng dần lên như lúc chưa nhiễm màu.

Tẩy trắng răng có đau không

Tuy nhiên, với tình trạng các sản phẩm làm trắng răng được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay thì người tiêu dùng cần đánh giá được chất lượng của sản phẩm và lựa chọn cho mình phương pháp tẩy trắng răng nào là an toàn nhất. Bạn Không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước tiến hành tự tẩy trắng răng tại nhà để tránh xảy ra các trường hợp không mong muốn.

Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn loại bỏ mọi lo lắng tẩy trắng răng có đau không. Chúc bạn nhanh chóng tìm lại được hàm răng trắng sáng như mong muốn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.