Viêm tủy răng có mủ phải làm sao?

Nguyên nhân của tình trạng này là do mảng bám. cao răng tích tụ vi khuẩn làm viêm nướu, bản thân tủy răng bị viêm cũng có nhiều vi khuẩn nên gây ra viêm chóp từ bên trong.


>>cách làm răng đỡ hô

>>cách làm răng bớt vổ

1/ Về bệnh viêm tủy răng có mủ

Viêm tủy răng là tình trạng biến chứng tăng nặng của bệnh lý sâu răng. Viêm tủy răng có mủ là biểu hiện cho thấy tình trạng bệnh lý này đã khá nghiêm trọng. Khi đó, bạn sẽ thấy nướu sưng phồng, đỏ, có mủ chảy ở chân răng đồng thời là cảm giác đau nhức khá khó chịu.

Nếu tình trạng viêm tủy răng có mủ kéo dài trước hết sẽ gây đau nhức cho bạn, ảnh hưởng xấu đến chức năng ăn nhai. Lâu dài, chiếc răng này có thể bị hỏng hoàn toàn. Đó là chưa kể đến những biến chứng nguy hiểm như viêm cuống apxe…

Do đó, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng đặc biệt và nên tính đến việc điều trị càng sớm càng tốt. Và tốt nhất là nên đến các trung tâm nha khoa lớn, uy tín để được thăm khám và điều trị tốt nhất.





2/ Viêm tủy răng có mủ phải làm sao?

Trong trường hợp chưa thể đi thăm khám thì viêm tủy răng có mủ có thể sử dụng một số loại thuốc như sau:

Lysozyme: có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm trong các bệnh viêm nha chu do vi khuẩn gây ra như viêm chân răng.

Carbazochrome: Phòng ngừa và giảm tính mỏng manh của thành mạch, có lợi ích gia tăng sự đàn hồi, ngăn chặn hiện tượng tụt lợi.

Tetracyclin, Pennicilline, Docyxyline, Amoxicyline, Metronidazol…là các loại kháng sinh uống hoặc tiêm để chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm sưng đau cơ bản.

Trên đây đều là những thuốc có tính kháng viêm nên có thể sử dụng để giảm và ngăn các triệu chứng viêm nặng.

Nhưng về bản chất, thuốc không thể chữa trị tình trạng viêm tủy răng có mủ được mà cần phải điều trị bằng các biện pháp chuyên khoa. Trước hết cần lấy sạch tủy viêm, làm sạch răng mới có thể và chữa khỏi viêm nướu mới khỏi bệnh hoàn toàn.

Về vấn đề có chữa trị viêm tủy răng có mủ triệt để không và có phải nhổ răng không còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của bạn như thế nào. Nếu viêm chưa quá nghiêm trọng thì khả năng sẽ chữa khỏi được và không phải nhổ bỏ răng. Do đó, mấu chốt là bạn phải được điều trị càng sớm càng tốt.

Tại Nha khoa, việc điều trị viêm chân răng có mủ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng chục năm kinh nghiệm. Cùng với đó, công nghệ điều trị tủy tiên tiến nhất Recipproc® Blue cho phép việc điều trị trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.