Răng bị sâu vào tủy có nguy hiểm không?

Câu hỏi
Chào bác sĩ! Tôi có chiếc răng sâu gần đây gây đau nhức dữ dội, buốt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như công việc hằng ngày, nghi là răng sâu vào tủy. Bác sĩ cho tôi hỏi nếu răng bị sâu vào tủy có nguy hiểm và phải nhổ răng không. Cám ơn bác sĩ. (Trang Hạ, 30 tuổi, Lâm Đồng)


Trị sâu răng ở đâu tốt nhất (http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-o-dau-tot-nhat/)

Răng bị sâu đen phải làm sao (http://dieutrirangsau.com/rang-bi-sau-den-phai-lam-sao/)

Trả lời

Chào Trang Hạ!

Rất cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ sức khỏe răng miệng với Nha Khoa KIM. Về băn khoăn của bạn răng bị sâu vào tủy có nguy hiểm và có phải nhổ răng không, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng bị sâu vào tủy có nguy hiểm không?

Với các bệnh nhân bị sâu răng lâu ngày không điều trị khi đến giai đoạn nặng sẽ gây ra các cảm giác ê buốt, đau nhức dữ dội, răng trở nên nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh, thậm chí có thể dẫn tới mất răng, viêm nhiễm ổ xương răng.




Răng bị sâu vào tủy sẽ gây ra cảm giác đau nhức dữ dội, buốt óc.

Khi răng sâu không được điều trị thì vi khuẩn sẽ ăn dần vào đến tủy, gây hoại tử tủy kèm theo các biến chứng khác. Răng bị sâu vào tủy tùy từng giai đoạn mà những tổn thương bạn gặp phải sẽ khác nhau. Ban đầu cơn đau nhức chỉ thoáng qua nhưng đến khi cấp tính các cơn đau răng sâu trở nên dữ dội, nhức buốt thường xuyên và dễ xảy ra vào ban đêm. Vấn đề ăn uống của bạn gặp nhiều khó khăn, sinh hoạt hằng ngày cũng bị ảnh hưởng.

Tủy răng khi bị viêm và hoại tử sẽ dẫn tới hàng loại vấn đề nguy hiểm về răng miệng như viêm quanh chóp răng, viêm quanh cuống răng, dần dần có thể gây rụng răng, ổ xương răng bị áp xe, nhiễm trùng, lây sang các răng kề bên,…

Vậy nên khi răng bị sâu vào tủy rất nguy hiểm và gây ra nhiều biến chứng nếu không kịp thời điều trị.
Răng bị sâu vào tủy có nên nhổ?

Điều trị tủy răng là giải pháp được ưu tiên áp dụng nhằm giúp bảo tồn răng bị sâu. Nhưng nếu tủy đã bị viêm nặng, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy rồi hàn trám đối với thân răng chưa bị hư tổn nhiều hoặc bọc răng sứ giúp tăng thẩm mỹ, đảm bảo chức năng nhai và giúp bảo vệ chân răng.

Chỉ khi răng bị sâu vào tủy gây nhiễm trùng chân răng và xương ổ răng thì mới cần thiết phải nhổ bỏ. Để thực hiện nhổ răng sâu đã nhiễm trùng, bạn nên đến những cơ sở nha khoa có chất lượng tốt, bác sĩ có tay nghề giỏi để tránh xảy ra biến chứng.


Tại Nha khoa KIM, chúng tôi đảm bảo khâu vệ sinh và vô trùng phòng khám để tránh lây nhiễm vi khuẩn trong khi điều trị cho khách hàng. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên về nha khoa tổng quát, phẫu thuật và thẩm mỹ răng toàn diện, bạn sẽ được thăm khám và điều trị chu đáo.


Đặc biệt, với kinh nghiệm lâu năm và tay nghề giỏi, bác sĩ sẽ giảm đau đến mức tối đã cho khách hàng. Kĩ thuật gây tê được tiến hành nhẹ nhàng, sử dụng liều lượng vừa phải để thuốc phát huy tốt tác dụng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.