Những lưu ý khi điều trị sâu răng tại nhà

1. Bị sâu răng nặng phải làm sao khắc phục tại nhà?Bởi sâu răng đã ở giai đoạn nặng nên việc chăm sóc răng miệng đúng cách vẫn là quan trọng được đặt lên hàng đầu.



Thực hiện chải răng ngày 2-3 lần bằng kem đánh răng có chứa nhiều fluor giúp răng chắc khỏe, kèm thêm súc miệng nước muối để sát trùng khoang miệng, ức chế vi khuẩn gây sâu răng.



Ngoài ra, bị sâu răng nặng phải làm sao nếu chưa có thời gian đi khám bác sĩ, bạn có thể áp dụng một số cách chữa đau răng tại nhà giúp giảm thiểu cơn đau nhức.

Chữa sâu răng bằng lá bàng: chuẩn bị 7-9 lá bàng non, 250ml nước, 1/3 thìa muối trắng đem say nhuyễn rồi lọc lấy nước. Sử dụng nước lá bàng súc miệng hàng ngày sau khi đánh răng buổi tối.

Gừng, tỏi: gừng tỏi đập dập đem cắn vào chỗ răng sâu có tác dụng giảm đau nhanh.

Chườm đá, chườm nóng ngoài vùng má chỗ gần răng đau

Súc miệng bằng nước lá trà xanh hàng ngày.


2. Bị sâu răng nặng phải làm sao nhờ bác sĩ nha khoa?

Răng bị sâu rặng nếu không điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành bệnh lý nguy hiểm như viêm tủy răng, áp xe răng, viêm chóp răng… Vì thế, bị sâu răng nặng phải làm sao? Ngay khi có thời gian rảnh bạn nên đến nha khoa để bác sĩ thực hiện thăm khám và tư vấn cách điều trị.

Tại Nha khoa , bác sĩ sẽ đưa ra một số hướng xử lý như sau:
Răng sâu nặng, bị vỡ lớn nhưng chưa ăn vào tủy

Bệnh nhân được lựa chọn 1 trong 2 phương pháp là trám răng inlay onlay hoặc bọc răng sứ. Trước hết bị sâu răng nặng phải làm sao, bạn sẽ được bác sĩ nạo sạch vết sâu để loại bỏ mầm mống vi khuẩn gây bệnh, sau đó 1 trong 2 phương pháp sẽ được áp dụng.

+ Với trám răng inlay/onlay: bị sâu răng nặng phải làm sao với trám răng inlay/onlay? Miếng trám bằng sứ được order chế tạo, sau đó gắn lên răng thay vì cách trám thông thường vật liệu được hóa cứng trực tiếp trên răng. Phương pháp này khắc phục được tình trạng xoang rỗng và độ bền không lâu dài của cách thông thường, đồng thời xâm lấn đến răng thật vì thế được chỉ định khi răng sâu vỡ lớn.

+ Với bọc răng sứ: bệnh nhân được mài cùi răng, sau đó thân răng sứ được labo chế tác để lắp lên thân răng thật đã được mài cùi. Bọc răng sứ cho hiệu quả thẩm mỹ cao, độ bền lâu dài, phục hồi chức năng ăn nhai tốt.

Bị sâu răng nặng phải làm sao nếu biến chứng thành viêm tủy

Bệnh nhân được điều trị nội nha lấy tủy bằng phương pháp vi phẫu giúp lấy sạch triệt để tủy viêm. Sau đó để kéo dài tuổi thọ của răng và tùy theo mong muốn của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ thực hiện bọc răng sứ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.