Những lưu ý khi sử dụng chỉ nha khoa

Không nên sử dụng loại chỉ cứng và to so với kẽ răng mà nên lựa chọn sử dụng loại sợi nhỏ, mềm và chất lượng tốt. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chỉ nha khoa, có loại sợi nhỏ, mềm và mịn, nhưng cũng có loại sợi to, xơ cứng, khi sử dụng sẽ nghe thấy tiếng động của sợi chỉ cọ xát trên răng, nếu dùng loại chỉ này tác hại không khác gì khi dùng tăm sẽ gây tổn thương cho men răng và nướu.



>>Nha khoa nào tốt tại quận 6

>>Địa chỉ nha khoa uy tín tại quận Tân Phú

- Không nên dùng quá tiết kiệm, nhiều trường hợp khi dùng chỉ nha khoa mà chỉ lấy ra một đoạn khoảng 10cm sau đó dùng đoạn chỉ này làm sạch từ từ từng răng một. Về lâu dài sẽ có nguy cơ bị bệnh răng miệng vì sợi chỉ dùng đi dùng lại vừa không sạch răng, vừa làm lây lan bệnh từ răng này sang răng khác.





- Không nên sử dụng mạnh tay, nếu dùng chỉ theo thói quen này làm cường độ nhấn chỉ xuống nướu quá đà,sẽ dẫn đến viêm nướu, chảy máu nướu…Nhất là với những trường hợp của những người từng xỉa răng bằng tăm nên răng thưa và không khít đều, do thói quen dùng tăm xỉa vào kẽ răng để làm sạch thức ăn nên phần chân răng ngày càng rộng dù phần trên răng vẫn khít. Khi dùng chỉ, phải dùng lực ấn mạnh thì chỉ mới xuống dưới và khi xuống dưới, đà ấn của tay thường làm sợi chỉ đi quá nhanh, cắt vào phần nướu gây tổn thương.

- Chỉ nha khoa được khuyến khích nên sử dụng hằng ngày cho cả trẻ em. Nhiều người nghĩ việc sử dụng chỉ nha khoa chỉ dành cho người lớn, còn trẻ em thì không cần thiết. điều này không đúng vì việc tập cho trẻ em biết cách tự làm sạch răng bằng chỉ nha khoa càng sớm càng tốt thói quen này giúp bé có hàm răng khỏe và đẹp sau này. Tuy nhiên, trẻ từ 5-6 tuổi sẽ chưa biết cách tự làm sạch răng bằng chỉ nha khoa, vì thế cha mẹ nên làm giúp cho cháu. Mặc dù răng của trẻ còn bé và kẽ răng rộng nên có thể không dùng chỉ, nhưng các răng cối sữa thường khít, vì vậy việc dùng chỉ tơ nha khoa làm sạch thức ăn ở vùng này và ở mặt xa răng cối trong cùng cho trẻ là rất cần thiết.

- Khi dùng chỉ nha khoa, Bạn đừng quá lo lắng nếu thấy có chảy một ít máu ở vùng nướu nơi dùng chỉ bởi đây là hiện tượng bình thường, nhất là trong trường hợp sử dụng lần đầu hay không sử dụng chỉ thường xuyên. Khi dùng chỉ mỗi ngày, hiện tượng chảy máu sẽ ngày càng ít đi và biến mất sau một thời gian.

- Việc chải răng và dùng chỉ tơ phải được thực hiện trên cả nướu và từng răng của cả hàm trên lẫn hàm dưới. Đặc biệt là mặt xa của răng cối trong cùng vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

- Chỉ nha khoa nhỏ gọn nên Bạn có thể mang theo trong túi xách cá nhân hoặc để trong ngăn tủ văn phòng để có thể sử dụng khi cần thiết. Đương nhiên là không dùng nơi công cộng.

- Lưỡi cũng là nơi đọng thức ăn và gây mùi nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng, nên sử dụng thêm dụng cụ cạo lưỡi 02 lần/1ngày hoặc bàn chải mặt lưỡi sẽ giúp bạn có hơi thở thơm tho và tự tin hơn.

- Đừng quên khám răng định kỳ 06 tháng/1 lần để có thể phát hiện và điều trị sớm những bệnh lý về răng miệng, cũng như có được những lời khuyên hữu ích từ Bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn.


Chải răng đúng cách, khám răng miệng định kỳ, kết hợp dùng chỉ nha khoa, bàn chải kẽ, dụng cụ cạo lưỡi,.. sẽ giúp cho Bạn có hàm răng luôn chắc khỏe và phòng ngừa được sâu răng và các bệnh lý về răng miệng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.