Nhổ răng sâu nặng có ảnh hưởng gì không?

Thắc mắc cần tư vấn

Chào bác sĩ KIM, gần đây tôi có chiếc răng khôn sâu nặng và khá đau nhức, ăn uống vô cùng khó khăn. Tôi muốn nhổ bỏ nhanh chóng để sớm ăn uống bình thường trở lại nhưng còn lo lắng không biết nhổ răng có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp. (Thu Hằng-Hải Dương).

***Có thể bạn quan tâm

Trả lời.

Xin chào bạn Thu Hằng !. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn tới nha khoa KIM. Bác sĩ chuyên khoa của nha khoa có lời giải đáp nỗi lo lắng của bạn như sau :


Theo như trình bày của Hằng thì tình trạng răng sâu của bạn đang bước vào giai đoạn khá nặng, nướu đã sưng và có màu đỏ thì rất có khả năng răng sâu đã phát triển gây viêm nướu. Với tình trạng này thì bắt buộc bạn phải tới nha khoa để giải quyết những chiếc răng sâu ngay để tránh tình trạng nó làm ảnh hưởng tới những chiếc răng mạnh khỏe khác và cũng để cắt đi những cơn đau cùng với tình trạng ăn uống thường xuyên bị dắt vụn thức ăn. Nếu bạn cố tình để lâu hơn nữa sẽ không tốt cho sức khỏe răng miệng, khó khăn trong việc chăm sóc và có thể xảy ra các biến chứng khác nặng hơn. Còn vấn để bạn quan tâm “Nhổ răng có ảnh hưởng tới sức khỏe không ?”. Nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và tùy thuộc vào từng người nữa.

nhổ răng có ảnh hưởng gì không
nhổ răng có ảnh hưởng gì không luôn là thắc mắc được nhiều người quan tâm

Nếu thực sự bạn có một sức khỏe tốt, không hề mắc các căn bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp…hoặc không có tiểu sử về những căn bệnh trên hay những căn bệnh khác nữa thì quá trình nhổ răng sâu sẽ diễn ra bình thường. Đó chỉ là một cuộc tiểu phẫu đơn giản nhằm loại bỏ những chiếc răng sâu hư hỏng, sau đó thì bác sĩ sẽ tiếp tục giúp bạn điều trị dứt điểm tình trạng viêm nướu. Nhưng nếu bạn hiện đang mắc các bệnh liên quan tới tim mạch…hoặc có tiền sử bệnh tật thì cần phải đặc biệt lưu ý hơn. Qúa trình nhổ răng sâu sẽ gặp khó khăn hơn, phức tạp hơn và có nhiều nguy hiểm hơn bởi thế việc cẩn thận là cần thiết.

Bạn phải tới phòng nha gặp bác sĩ chuyện khoa để được thăm khám thật kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của mình để nhận được lời khuyên từ bác sĩ cũng như cách điều trị thích hợp. Đặc biệt bạn cũng phải cho bác sĩ rõ tình trạng bệnh tật của mình nếu có để bác sĩ điều chỉnh cũng như đưa ra các biện pháp điều trị thích hợp tránh được những tình huống không mong muốn xảy ra.

Dựa vào tình hình răng miệng, bệnh tật của bạn mà bác sĩ sẽ biết phải sử lý như thế nào, điều trị ra sao, bạn sẽ phải chờ đợi hoặc nhổ răng ngay và cách tiến hành như thế nào…Vì thế bạn không cần phải lo lắng nhiều nhé.

Bạn Thu Hằng thân mến, hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn yên tâm để sớm thực hiện nhổ bỏ chiếc răng khôn sâu nặng của mình. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp Nha Khoa KIM để được tư vấn chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.