Hướng điều trị cho trẻ nhỏ bị sâu răng hàm an toàn không đau

Có khá nhiều trường hợp răng hàm mất sớm dẫn đến tình trạng các răng kế bên đổ xiên vào khoảng trống răng mất khiến cho các răng bị khấp khểnh, sai lệch về khớp cắn, không chỉ ảnh hưởng đến ăn nhai mà tính thẩm mỹ cũng bị tác động nghiêm trọng. Ngoài ra, việc mất răng sữa quá sớm có thể ảnh hưởng đến sự phát âm của bé không được tròn tiếng.




Trẻ em bị sâu răng sữa phải làm sao? Một lời khuyên cho bạn là không nên nhổ răng sữa nếu không thực sự cần thiết. Tuy không phải là răng đóng vai trò ăn nhai lâu dài trên cung hàm nhưng răng sữa giúp định hướng răng vĩnh viễn sau này mọc đúng vị trí.

Răng sữa không theo bé suốt đời, sẽ có răng vĩnh viễn thay thế nên không cần thiết phải nhổ đi để trồng lại. Răng sữa bị sâu chỉ nên nhổ bỏ khi không thể bảo tồn được nữa tức là khi cấu trúc răng đã bị vỡ mẻ quá mức, răng vị viêm tủy dẫn đến viêm chóp răng và áp xe xương ổ răng.

Hướng điều trị cho trẻ nhỏ bị sâu răng hàm an toàn không đau

Tốt nhất bạn nên điều trị sớm cho bé khi răng bị sâu nặng để không làm ảnh hưởng đến tiến trình thay răng tự nhiên. Đến thời điểm thay răng, răng hàm sữa ở vị trí này vẫn sẽ rụng đi tự nhiên để răng vĩnh viễn mọc lên. Cho đến khi thay bằng răng vĩnh viễn thì răng sữa được giữ lại là rất cần thiết.

Đối với trường hợp răng sâu nhẹ thì có thể điều trị bằng cách tái khoáng cho răng. Cách này thực hiện khá đơn giản để tái tạo phần mô răng bị tổn thương. Tuy nhiên, trường hợp răng sâu nặng và tình trạng cấu trúc của răng đã bị vỡ mẻ nhiều thì tái khoáng không có tác dụng mà tốt nhất bạn nên thực hiện hàn trám răng sâu cho bé.

Phương pháp này không chỉ thực hiện với người lớn mà ngay cả với trẻ nhỏ cũng có thể thực hiện được nhằm tái tạo lại hình dáng cho răng và bảo tồn các mô răng thật tối đa. Vật liệu trám sẽ được đưa lên chỗ răng sâu trám bít lại chỗ răng vỡ mẻ để phục hình dáng ban đầu cho răng cũng như loại bỏ các tác động có hại xâm nhập đến răng. Hàn trám thực chất không gây đau nhức quá nhiều, có chăng chỉ hơi đau nhẹ khi nạo răng sâu nên bạn có thể yên tâm.

Thao tác nạo răng sâu được tiến hành trước khi hàn trám răng nhằm loại bỏ hoàn toàn các mô răng bệnh cũng như các mầm mống vi khuẩn gây sâu răng, giúp cho trám răng diễn ra an toàn và không kích ứng cho bệnh nhân.

Hiện nay, với công nghệ trám răng Laser Tech hiện đại, hiệu quả hàn trám răng sẽ đạt được tối ưu nhất mà không bị bong bật một cách dễ dàng như trước kia. Vết trám có độ bám dính rất cao vào bề mặt răng đảm bảo hiệu quả ăn nhai tốt như răng thật. Khi thực hiện trám răng với Laser Tech bạn có thể yên tâm khi bé có thể ăn nhai bình thường và độ bền của vết trám có thể kéo dài cho đến khi bé thay răng vĩnh viễn.

Tốt nhất bạn nên đưa bé đi thăm khám càng sớm càng tốt mà không nên chủ quan, việc điều trị sớm sẽ giúp cho bé ăn nhai tốt và quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này cũng ổn định hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.