Thực phẩm nên và không nên ăn sau khi nhổ răng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần không nhỏ giúp vết thương của bạn mau chóng lành lại. Vậy sau khi nhổ răng khôn xong người bệnh nên làm gì? Nhổ răng xong nên ăn gì và kiêng ăn gì? Chắc hẳn những ai sau khi nhổ răng sẽ rất quan tâm.

nhổ răng xong nên ăn gì tốt nhất
Lựa chọn thực phẩm phù hợp giúp vết thương sau nhổ răng mau lành hơn

– Sau khi chiếc răng của bạn đã được nhổ bỏ, tại vị trí mất răng máu sẽ tụ lại tạo thành một cục máu đông. Trong giai đoạn này, để ổ nhổ răng nhanh chóng phục hồi, bạn nên ăn các thức ăn mềm để không làm ảnh hưởng đến vị trí vừa nhổ răng. Thời gian trung bình để chổ nhổ răng được lành lại sẽ từ 1-2 tuần, tùy theo thể trạng của mỗi người mà thời gian lành thương tiến triển nhanh hay chậm. Thông thường trong khoảng 24h đầu sau khi nhổ răng, Bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên khạc nhổ, nhai mạnh để tránh làm ảnh hưởng đến ổ nhổ răng.

Nhổ răng khôn nên ăn gì ?

– Sau đây là một số thực phẩm bạn có thể ăn sau khi nhổ răng: Cháo, súp, các loại khoai nghiền, trứng,…hầu hết các thực phẩm mềm bạn đều có thể ăn được. Các loại thịt bò, cá, thịt heo,…bạn vẫn có thể ăn bình thường nhưng bạn nên cắt nhỏ, xay nhuyễn hay hầm cho nhừ để dễ ăn, dễ tiêu hóa và cũng không phải dùng lực nhai quá nhiều. Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ các loại rau quả và trái cây từ sinh tố, nước ép sẽ cung cấp thêm sức đề kháng cho cơ thể bạn. Bạn nên lưu ý tránh ăn đồ quá nóng hay lạnh hay quá nhiều gia vị, sau khi nhổ răng ổ nhổ răng khá nhạy cảm nên bạn chỉ nên ăn thực phẩm có nhiệt độ vừa phải, nhất là trong 24h đầu.

• Nhổ răng xong phải kiêng những gì ?

– Bạn nên lưu ý tránh ăn, uống những đồ lỏng nóng vì nhiệt sẽ làm tan cục máu đông ở chỗ vừa nhổ răng, sẽ làm bạn cảm thấy đau. Tránh ăn các thức ăn hay để lại các mảnh vụn như đồ chiên, bánh quy,..vì các mảnh vụn này khi rơi vào ổ nhổ răng rất dễ gây nhiễm trùng. Tránh nhai quá mạnh, không hút bằng ống hút hay sử dụng các thức uống chứa cồn như rượu, bia trong vòng 1 ngày sau khi nhổ răng.
– Nói chung, sau khi nhổ răng thì bạn có thể ăn được hầu hết các loại thức ăn để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể, bạn chỉ cần lưu ý cách chế biến chúng như thế nào để phù hợp với tình trạng của mình. Sau khi ăn bạn nên vệ sinh sạch sẽ nhưng đừng cọ xát mạnh vào vùng vừa nhổ răng. Khi bạn gặp phải các dấu iệu răng bị nhiễm trùng, sưng đau kéo dài, hành tốt thì nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.
  Tại nha khoa KIM, nhổ răng khôn an toàn được thực hiện bởi đội ngũ y Bác Sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm, áp dụng kỹ thuật nhổ răng hiện đại với các thao tác chuẩn xác nhanh chóng. Sau khi nhổ răng, Bác sĩ sẽ hướng dẫn và dặn dò bạn tận tình những điều cần lưu ý và nhổ răng khôn phải kiêng những gì để vết thương của bạn mau chóng hồi phục

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.