Cách hiệu quả khắc phục tình trạng răng vẩu là gì?


Răng vẩu là tình trạng khiếm khuyết ở răng, rất kém thẩm mỹ mỗi khi cười. Phải làm thế nào để răng hết vẩu nhanh nhất? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những cách khắc phục tình trạng răng hô vẩu hiệu quả nhất hiện nay.

làm thế nào để răng hết vẩu
làm thế nào để răng hết vẩu

Làm thế nào để răng hết vẩu không còn là vấn đề khó khăn nữa

1. Răng vẩu là gì?

Răng vẩu là tình trạng bất đối xứng giữa hàm trên và hàm dưới, phần hàm trên có cấu trúc hàm nhô ra nhiều hơn so với hàm dưới, hoặc ngược lại. Răng vẩu gây khó khăn cho việc ăn uống, ảnh hưởng đến đến chức năng cắn nhai của khung xương hàm, nếu để kéo dài, còn gây ra các biến chứng không tốt cho sức khỏe.

2. Làm thế nào để răng hết vẩu

- Phương pháp mài răng

Mài răng là phương pháp nhanh nhất trong tất cả những cách chữa răng hô vẩu. Những chiếc răng hô sẽ được mài bớt một phần men răng để làm cho các răng bớt nhô ra ngoài, giúp làm giảm tình trạng răng vẩu.

- Bọc răng sứ

Bọc răng sứ vốn là kỹ thuật thẩm mỹ hỗ trợ khôi phục lại thân răng trong những trường hợp thân răng có khiếm khuyết.

Tuy nhiên, hiện nay, bọc răng sứ đã được áp dụng như là cách điều trị răng hô vẩu. Trong khi tạo hình lại thân răng mới, kỹ thuật viên sẽ tính toán để tạo nên thế răng mới theo phương thẳng đứng khi lắp vào cùi răng hô. Nhờ thế, những chiếc răng hô sẽ được tạo hình lại. Đây là cách làm răng bớt hô đạt được cùng lúc 2 yêu cầu là chỉnh lại thế răng và làm cho thân răng thẩm mỹ, trắng đẹp hơn.

- Phương pháp niềng răng

Niềng răng là cách khắc phục răng vẩu tốt nhất khi bị hô do răng gây ra. Kỹ thuật cơ bản của niềng răng là làm cho răng di chuyển để sắp xếp lại và kéo răng vào trong làm răng hết hô. Nếu bạn đang hỏi làm thế nào để chữa răng vẩu thì niềng răng chắc chắn là lựa chọn không tồi và được nhiều người chọn lựa.

Cách chữa răng hô vẩu bằng niềng răng không phải trải qua mài răng, không tổn hại đến nướu và xương hàm nên được các chuyên gia khuyên dùng hơn so với mài răng và bọc răng sứ.

>>>Tìm hiểu thêm: Có nên đi mài răng

- Phương pháp phẫu thuật

Răng hô phải làm sao khi không niềng răng hay bọc sứ được? Phẫu thuật răng hô áp dụng khi bệnh nhân bị hô do xương hàm gây ra, không phải do răng. Trong tình huống này, bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật để tác động vào cấu trúc xương hàm, thu ngắn bớt phần xương hàm bị hô với tỷ lệ hài hòa hơn với khung xương hàm còn lại.

Cách chữa răng hô vẩu này không tổn hại đến răng lại đạt được hiệu quả ngay tức thì sau khi phẫu thuật. Vì thế, đây đang là giải pháp được khá nhiều người có khả năng về kinh phí lựa chọn.

Để kết quả đạt tốt nhất hãy lựa chọn cho mình nha khoa uy tín. Nha khoa KIM luôn tự hào là địa chỉ nha khoa được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để khắc phục răng hô vẩu.

>>>Bài viết hữu ích: Răng toàn sứ Emax cad cam

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.