Bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển răng vững chắc

Hạn chế cho trẻ ăn thức ăn ngọt, không cho trẻ ăn quà vặt, bánh kẹo và cần vệ sinh răng miệng tốt cho trẻ. Tăng cường cho trẻ ăn thức ăn giàu protein, canxi, phốt pho, vitaminA và D... để giúp cho răng phát triển vững chắc.

Nếu cơ thể không được dung nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng răng của bé không những mọc chậm mà sau khi mọc còn bị vi khuẩn xâm nhập, gây sâu răng. Khi bé được khoảng 6 tháng đến 2,5 tuổi là thời điểm quan trọng cho răng mọc và phát triền. Phụ huynh nên lưu ý cho bé ăn đẩy đủ chất và tăng cường: sữa, thịt, cá, tôm, cà rốt... Ngoài ra cùng nên cho bé ăn thức ăn có chứa fluor, như tôm cua, sò... fluor là yếu tố vi lượng không thể thiếu được cho việc bảo vệ răng. Chất fluor có trong men răng có tác dụng ngăn ngừa sâu răng.

Giúp bé có thói quen giữ gìn vệ sinh răng miệng. Phụ huynh nếu bị sâu răng không nên nhai thức ăn cho trẻ, để tránh vi khuẩn từ người sâu răng truyền sang. Trẻ được 1 tuổi trở đi, sau khi ăn cơm, hoặc trước khi đi ngủ không được ăn bánh kẹo. Bé dưới 1 tuổi trước khi đi ngủ có thể dùng khăn mềm lau răng lợi cho trẻ. Nếu răng của bé có hiện tượng sâu, phụ huynh nên kịp thời đưa con đến bệnh viện hoặc bác sĩnha khoa càng sớm càng tốt. Ngoài việc hàn răng thông thường, đối với các răng có lỗ sâu lớn hoặc tái lại nhiều lần nên bọc chụp răng sữa cho trẻ, chụp răng sữa trẻ em là chụp đúc sẵn và có thể làm ngay trong một lần hẹn



Trẻ từ 2 đến 3 tuổi, có hiện tượng răng cửa đen dần rồi cụt đi, người ta gọi đó là răng sún. Sún răng là một loại bệnh ở tổ chức cứng cùa răng sữa bị tổn thương, thường xảy ra ở nhóm răng hàm trên, lúc đầu ở phần giữa mặt ngoài răng cửa trên sát cổ răng xuất hiên một chấm đensau lan rộng theo một đường ngang sang mặt bên, men bị vụn làm gẫy thân răng.

Thường trẻ sún răng ít khi bị đau, các bậc cha mẹ thường lo lắng thân răng sẻ bị cụt đi sẽ khó nhổ và ảnh hưởng tới răng vĩnh viễn. Do đó chỉ có các chân răng nào gây biến chứng sưng đau nhiều mới cần nhổ trước tuồi, còn các thân răng khác không gây biến chứng chỉ nhổkhi đến tuổi thay răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.