Thói quen làm hại đến răng không ai ngờ

Những thói quen đối với bạn tưởng chừng tốt, nhưng theo nhiều kết quả cho thấy những thói quen đó hết sức có hại cho sức khỏe răng miệng của bạn. Vì vậy, nếu bạn có những thói quen nào dưới đây thì bạn nên loại bỏ ngay.

Uống nước ngọt có ga dành cho người chơi thể thao
Trong nước giải khát tổng hợp từ các thảo mộc có tính axit, đường, phụ gia làm suy yếu men răng, tạo nên những kẽ hở cho vi khuẩn bám vào của những người chơi thể thao. Vì vậy, trong quá trình tập luyện hay chơi thể thao để bổ sung nước cho cơ thể thì bạn nên uống nước lọc hay nước khoáng không có ga.

Đánh răng sau mỗi bữa ăn
Đây có vẻ là thói quen tốt để bảo vệ răng chắc khỏe, nhưng thực tế cho thấy đánh răng không đúng thời điểm sẽ gây tổn hại đến men răng, gây nên chứng đau sâu răng.

Sau khi ăn xong, axit sẽ ngấm vào lớp men răng, việc đánh răng bằng bàn chải lúc này sẽ khiến axit thấm sâu hơn vào răng khiến làm mòn và làm ngà chân răng. Vì vậy. sau khi ăn bạn nên dùng chỉ nha khoa và chỉ nên súc miệng với nước.

Ăn quá nhiều tinh bột
Tinh bột có nhiều trong: bánh mì, bánh quy, mì ống… sẽ chuyển hóa thành đường, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sâu răng phát triển.

Dùng răng làm dụng cụ
Việc dùng găng để mở nắp chai, xé nhãn mác, cắn bút, cắn túi nhựa … sẽ làm mòn men răng, gây tổn thương: gãy răng, nứt răng..

Ít tới khám bác sỹ
Theo kinh nghiệm của người trong dân gian: “ Phòng bệnh hơn chữa bệnh” khi bạn bị một triệu chứng liên quan đến răng miệng nên đến khám bác sĩ, vì bệnh miệng biểu hiện những bệnh nguy hiểm tiềm ẩn của sức khỏe của cơ thể.

Đối người bị nhiều lỗ trám, lỗ sâu .. nên đến gặp nha sĩ ít nhất 6 tháng một lần để biết cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả nhất. Những thói quen trên gây tổn hại rất nhiều đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. Hy vọng, bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và cách nhìn nhận tốt hơn về cách vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.