Trám răng bị vỡ bằng kỹ thuật nào tốt nhất

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ . Em có 1 chiếc răng hàm dưới không hiểu sao lại bị vỡ mất một phần khi ăn uống, trước đó thì răng cũng không cảm thấy đau gì cả. Em không biết là trám răng thì có hiệu quả hay không và cách trám răng hàm bị vỡ bằng kỹ thuật nào thì tốt nhất ạ. Cảm ơn bác sỹ tư vấn. (Bảo Nguyên – Kiên Giang).

Cách trám răng hàm dưới An Toàn Hiệu Quả nhất hiện nay 1
Trám răng hàm dưới là giải pháp nha khoa mang lại nhiều ưu điểm
Trả lời :
Chào bạn Bảo Nguyên!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc :” Trám răng hàm bị vỡ bằng kỹ thuật nào là tốt nhất? “của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau.
Tình trạng răng hàm dưới của bạn bị vỡ có thể do tác động của ăn nhai quá mạnh hoặc do sâu răng khiến các mô răng bị phá hủy dần. Cũng có trường hợp răng bị thiếu canxi dẫn đến kết cấu răng bị yếu, khi gặp các tác động mạnh rất dễ bị vỡ, mẻ.
Thông thường, với trường hợp răng bị vỡ, mẻ ở mức độ nhỏ thì nha sỹ có thể chỉ định hàn răng trực tiếp. Đối với răng hàm thì vật liệu amalgam sẽ mang lại hiệu quả tối ưu khi có độ chịu lực và chịu mòn tốt, trong khi đó vật liệu composite sẽ phát huy hiệu quả tốt khi hàn trám răng cửa bởi composite có màu sắc khá tương đồng với răng thật, do đó vết hàn trám sẽ không bị lộ khi giao tiếp. Tuy nhiên, các vật liệu này thường có độ bền không cao và dễ có xu hướng bong trượt khỏi bề mặt trám sau một thời gian ăn nhai. Khoảng từ 2-3 năm, bạn cần đến gặp nha sỹ để hàn trám lại. Đây là kỹ thuật hàn trám trực tiếp tức là hoàn thành trám bít vật liệu vào chỗ răng mẻ để tạo hình chỉ trong một lần trám.
Với trường hợp răng bị vỡ ở mức độ lớn thì tốt nhất bạn nên sử dụng kỹ thuật trám gián tiếp Inlay/Onlay. Đây là kỹ thuật hàn có độ bền chắc cao, gần như bọc răng sứ và đặc biệt thích hợp đối với những xoang trám ở răng hàm. Đầu tiên nha sỹ sẽ tạo hình xoang trám trên răng và tiến hành lấy dấu gửi về labo chế tạo miếng trám. Sau khi miếng trám được chế tác, bác sỹ sẽ gắn trở lại trên răng để phục hình cho phần mô răng bị mất.
Tuy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn mà nha sỹ sẽ sử dụng Inlay hoặc Onlay. Inlay là thao tác tạo hình miếng trám nằm gọn bên trong răng, không phủ lên múi răng, thường sử dụng cho những răng có lỗ sâu hoặc bể vừa phải. Trong khi đó, với Onlay thì miếng trám nằm bên trên răng, phủ lên múi răng, thường dùng cho những răng có lỗ sâu hoặc bể lớn.
Trám răng hàm bị vỡ sẽ được thực hiện theo công nghệ Le.Max mới nhất của Hoa Kỳ đảm bảo mang đến cho bạn một kết quả phục hình tốt nhất. Công nghệ mới sẽ hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến răng cũng như giảm ê buốt, đau nhức khi thực hiện thao tác trám răng. Răng sau khi bọc sẽ có độ bền chắc cao, ít bị tác động bong tróc, đảm bảo cho bạn ăn nhai hoàn toàn tự nhiên như răng thật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.