Cách bắt răng sâu bằng lá tía tô có hay không ?

Cách bắt răng sâu bằng lá tía tô là một trong những mẹo trị sâu răng được truyền miệng trong dân gian. Vậy cách bắt răng sâu này có thực sự hiệu quả không. Cùng theo dõi những phân tích trong bài viết dưới đây nhé!


Tác dụng của lá tía tô


Theo Đông y, lá tía tô không chỉ là loại rau dùng trong nhà bếp, nó cũng là một trong những vị thuốc có tác dụng chữa bệnh và phòng bệnh khá tuyệt vời. Tác dụng của loại lá này được xem như là sự hào trộn của hồi hương, quế, cam thảo và bạc hà. Bởi thế nên tía tô được xếp vào nhóm phát tán phong hàn, giúp chữa bệnh thông qua việc cho thoát mồ hồi, giải cảm chữa sốt, cảm cúm.

Có hay không cách bắt sâu răng bằng lá tía tô?
Có hay không cách bắt sâu răng bằng lá tía tô?

Hẳn bạn không còn xa lạ với bài thuốc giải cảm bằng cháo hành lá – tía tô và xông lá không thể thiếu lá tía tô.

Đối với sức khỏe răng miệng, lá tía tô có thể tạo ra tác dụng khử mùi hôi miệng khá hiệu quả. Tuy nhiên, về cách bắt sâu răng bằng lá tía tô thì cần được làm rõ hơn trước khi khẳng định về công dụng này.

Cách bắt sâu răng có hiệu quả hay không?


Để biết lá tía tô có thực sự tạo ra hiệu quả bắt sâu răng hay không chúng ta cần hiểu rõ về đặc tính tác động của loại lá này cũng như là về đặc điểm của bệnh lý sâu răng.

Sâu răng là bệnh lý mô răng bị phá hủy
Sâu răng là bệnh lý mô răng bị phá hủy

Bệnh sâu răng là bệnh gì?


Đây là bệnh mà trong đó mô răng bị phá hủy (gồm cả men răng và ngà răng) do tác động của các loại vi khuẩn có hại. Nguồn chứa vi khuẩn này chính là cao răng sinh ra từ mảng bám và cặn thức ăn.

Khi đã bị sâu răng, nghĩa là mô răng đã bị phá hủy (tùy mức độ nặng hay nhẹ) thì nó sẽ mất đi vĩnh viễn không thể phục hồi trở lại như ban đầu được.

» Tác động của lá tía tô là gì?

Bản chất của loại lá này chỉ là dựa trên những hoạt tính có trong thành phần của nó, chủ yếu là tính kháng viêm và khử mùi.

» Như vậy có cách bắt sâu răng bằng lá tía tô hay không?

Dựa trên những phân tích trên đây có thể thấy, nếu muốn chữa trị bệnh sâu răng cần phải thực hiện đồng thời 2 yêu cầu sau:

+ Loại ổ vi khuẩn gây sâu răng

+ Loại bỏ các mô răng đã bị phá hủy để phục hồi lai bằng vật liệu nhân tạo.

Cả 2 yêu cầu này đều không thể hoàn thành được bằng cách dùng lá tía tô. Nếu có thì chỉ sử dụng để khử mùi và khử khuẩn thông thường cho răng sâu hoặc hỗ trợ giảm đau răng sâu mà thôi.

Cần điều trị răng sâu bằng các biện pháp chuyên khoa

Rõ ràng lá tía tô không có tác dụng chữa được bệnh sâu răng mà chỉ hỗ trợ khử mùi và làm sạch răng miệng hoặc giảm đau răng sâu. Nếu bạn muốn chữa tri răng sâu triệt để hơn thì cần thiết phải áp dụng các biện pháp chuyên khoa.

Hy vọng những phân tích trên đây đã giúp bạn nhận biết được thực sự có cách bắt sâu răng bằng lá tía tô an toàn hiệu quả hay không. Nếu còn thắc mắc nào về sâu răng hay cách điều trị thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.