Khắc phục đau nhức răng sữa trẻ em

Răng sữa khiến trẻ đau nhức đã chữa nhiều lân không khỏi, nhổ để khỏi ảnh hưởng đến các răng bên cạnh của trẻ. Chăm sóc trẻ sau khi nhổ răng sữa như thế nào cho đúng là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn xóa tan những băn khoăn, lo lắng đó.

Trường hợp nào bắt buộc phải nhổ răng?
Theo các chuyên gia nên thay răng sữa cho trẻ trong các trường hợp sau:
Răng bị nhiễm trùng, hư tủy, nhiễm khuẩn, viêm chóp răng, viêm cement.
Răng sữa lung lay hoặc chưa lung lay nhưng răng vĩnh viễn đã mọc.
Không nên cho trẻ nhổ răng trong trường hợp nào?


Theo các bác sĩ thì không nên nhổ răng sữa cho trẻ trong các trường hợp dưới đây:
Trẻ đang bị viêm lợi, đặc biệt là viêm lợi vincent.
Trẻ bị bệnh tim bẩm sinh, các bệnh về máu, … thì chỉ nhổ khi có sự hội chẩn của bác sĩ chuyên khoa tim mạch, huyết học, truyền máu, dùng kháng sinh trước và sau khi nhổ.
Đối với trẻ bị thấp khớp cấp hay bệnh về gan thì phải cho trẻ dùng kháng sinh trước và sau khi nhổ răng.
Khi trẻ đang mang các khối u ác tính, sốt bại liệt, bị bệnh truyền nhiễm (sởi) vì dễ xảy ra biến chứng do nhiễm độc ổ răng thì không được nhổ răng.

Chế độ chăm sóc cho trẻ sau khi nhổ răng?
Để bé thư giãn, uống thuốc chống viêm nhiễm theo toa của bác sĩ kê và đưa trẻ đi tái khám sau 1 tuần để kiểm tra và cắt chỉ.

Trẻ con vốn hiếu động nên bạn cần nhắc nhở trẻ không tạo áp lực trong miệng, không mút hay chép miệng để vùng răng mới nhổ không bị tổn thương, tránh chảy máu. Không cho trẻ ăn kẹo bánh, đồ ăn ngọt, nhai đá và thức ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Chọn thực phẩm lỏng, mềm như cháo, súp,.. uống nhiều nước, kết hợp với việc đánh răng sạch sẽ, tránh chải trực tiếp lên vùng vừa nhổ trong vòng 24 giờ.

Ngoài ra, bạn cần phải ghi nhớ và thực hiện đúng lời dặn của bác sĩ về việc chăm sóc sau khi nhổ răng cho trẻ để vết nhổ phục hồi nhanh chóng nhất. Đừng để răng sau khi nhổ vẫn làm con bạn khó chịu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.