Tẩy trắng răng nhiều có hại không?

Thưa bác sĩ! Do dùng nhiều bia rượu và các thực phẩm có màu nên răng tôi bị vàng ố trong rất mất thẩm mỹ, tôi muốn thực hiện tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa. Tuy nhiên tôi còn lo lắng rằng tẩy trắng răng có hại không , tẩy nhiều thì có ảnh hưởng sức khỏe không. Mong bác sĩ tư vấn cho tôi. (Mỹ Hạnh – Long An)

1. Tẩy trắng răng có hại không?

Tẩy trắng răng có hại không là điều quan tâm lớn nhất của tất cả những ai muốn làm đẹp cho hàm răng của mình. Vậy tẩy trắng răng có hại gì không hay tẩy trắng răng có an toàn không?

Tẩy trắng răng có hại không là thắc mắc của rất nhiều người

Về bản chất, phương pháp tẩy trắng răng không có hại gì đến hàm răng của bạn, làm răng yếu hoặc gây hỏng răng. Bởi các chất hóa học được sử dụng trong quá trình làm trắng răng phóng thích oxy nguyên chất lên trên bề mặt răng, cắt đứt các chuỗi protein màu bên trong, khiến răng trở nên trắng và sáng hơn.
2. Tại sao lại có hiện tượng đau răng sau khi tẩy trắng?

Trường hợp bạn kể, tẩy trắng răng bị đau là điều hoàn toàn có thể và bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

Nồng độ thuốc tẩy trắng răng tại nơi làm trắng răng có thể là nguyên nhân răng bị ố vàng . Với những nha sĩ thiếu kinh nghiệm, hoặc trang thiết bị tẩy trắng không hiện đại, gây nên việc nồng độ thuốc tẩy trắng có thể vượt quá mức cho phép, sẽ gây ảnh hưởng đến nướu răng, men răng, và bị đau chân răng sau khi tẩy trắng.

Thực hiện máng tẩy trắng răng tại nhà cũng rất dễ dẫn tới tình trạng đau răng sau khi tẩy trắng do căn ke việc thuốc tiếp xúc với răng không chuẩn xác, thuốc bị dây ra ngoài, không những ảnh hưởng đến nướu mà còn đến môi và má, gây ra tình trạng ê buốt, bỏng rát.

Đau răng sau khi tẩy trắng cũng có thể do chân răng không được khỏe, dưới tác động của thuốc tẩy trắng khiến răng trở nên nhạy cảm hơn.
Tẩy trắng răng có hại không
Tẩy trắng răng có hại không là thắc mắc của nhiều người

Yếu tố ảnh hưởng không kém đến vấn đề đau răng tẩy trắng là do kỹ thuật tẩy trắng không tốt, không đúng quy trình phương pháp làm cho các mô răng bị kích thích.

Chính vì vậy, để tránh những hoài nghi về tẩy trắng răng có an toàn không, tẩy trắng răng có bị đau không, trước khi đi tẩy trắng, bạn nên tìm hiểu, lựa chọn kỹ địa chỉ tẩy trắng răng tốt nhất để thực hiện.

>> Làm sao để răng hết ố vàng

– Nếu là biện pháp tự nhiên thì chúng ta khó có thể tách bạch giữa tác dụng làm trắng với tác hại của nó. Bởi vì đừng quên rằng “thủ phạm” khiến cho hàm răng bị xỉn màu đi từng ngày không gì khác chính là thực phẩm. Vì thế, khi tiếp xúc với thực phẩm, dẫu là thực phẩm có tác dụng tẩy và làm sạch thì bên cạnh đó, chúng vẫn còn chứa không ít các phân tử gây đổi màu răng. Do đó, nếu dùng thực phẩm để làm trắng thì song song với quá trình làm trắng cũng chính là quá trình làm răng xỉn màu đi.

Thuốc tẩy trắng răng sẽ gây hại nếu không kiểm soát tốt

– Nếu tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy thì hiệu quả làm trắng răng sẽ cao hơn, nhanh hơn và như ý. Màu răng sẽ có những thay đổi rất rõ rệt. Tuy nhiên, song song với sự thay màu của men răng cũng là quá trình bị bào mòn hoặc kích ứng của thuốc tẩy. Do đó, men răng có thể trắng lên nhưng đồng thời cũng có thể mỏng và yếu đi sau khi chịu tác động của thuốc.

– Thuốc tẩy dù ở nồng độ nào cũng đều kích ứng lên các mô mềm như môi, nướu, má. lưỡi. Nồng độ thuốc càng cao thì độ kích ứng càng lớn, Khả năng nướu có thể bị bỏng rát, sưng đỏ,… lưỡi rát, mất cảm giác, môi phồng đỏ,…

– Trường hợp răng đang có những tổn thương dù rất nhỏ như mòn cổ răng hoặc viêm nướu, thậm chí chỉ cần rìa nướu bị tách là có thể khiến cho răng bị kích ứng nhức buốt rất khó chịu vì ở phần cổ răng không có men, thuốc tẩy có thể tác động trực tiếp đến ngà răng.

Từ những chia sẻ trên hy vọng sẽ giải đáp được thắc mắc tẩy trắng răng có hại không, tốt hơn hết bạn nên tìm đến các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.