Những tai nạn dễ gặp phải khi niềng răng

Niềng răng là giải pháp tốt để nắn chỉnh lại răng bị lệch lạc xiên vẹo nhưng vì thời gian điều trị quá lâu nên thường xảy ra các tai nạn về niềng răng. Cùng xem qua những tai nạn nay để chú ý tìm cách phòng tránh nhé.
 

Những tai nạn gặp phải khi niềng răng

Niềng răng phải đảm bảo an toàn

Những tai nạn gặp phải khi niềng răng
Nuốt phải niềng răng

Dù mục đích để thẩm mỹ hay chỉnh răng thì khi niềng răng cần lưu ý một số vấn đề có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như có thể xảy ra. Việc nuốt cọng kẽm dùng để niềng răng thường mắc phải ở các trẻ nhỏ, do đó, bậc phụ huynh nên lưu tâm cho trẻ cẩn thận khi ăn uống, nhai vì chuỗi dây hoặc kiềng niềng răng có thể bị tuột ra và trẻ vô tình nuốt vào. Hướng dẫn cho trẻ kiểm tra niềng răng có lỏng lẻo hay không và đưa trẻ đi khám khi chuỗi dây hoặc kiềng niềng bị lỏng lẻo.
Những tai nạn gặp phải khi niềng răng

>>> Niềng răng ở Sài Gòn

Niềng răng cho trẻ cần được chú ý

Nguy cơ chết tủy do niềng răng sai cách

>>>Niềng răng ở đâu tốt nhất

Kết quả sau khi niềng răng xong sẽ ổn định suốt đời, tuy nhiên nếu nắn chỉnh răng không đúng cách có thể khiến răng bị nghiêng, không khít nhau, làm mất thẩm mỹ và dễ tái phát, ăn uống khó khăn, hay bị mỏi, đau khớp hàm… Chính vì vậy, ngay từ ban đầu bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện, tránh các biến chứng hơn.

Có thể làm mặt biến dạng

Trẻ em niềng răng ở độ tuổi 8-12 thực sự lý tưởng và đem lại hiệu quả cao, song phải hết sức thận trọng vì khuôn mặt có thể thay đổi do sự phát triển của xương hàm.

Làm thế nào để tránh những tai nạn gặp phải khi niềng răng

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, tuy nhiên sẽ có những tai nạn kể trên nếu không được thực hiện tại địa chỉ uy tín có bác sĩ giỏi. Do đó, bạn nên đến cơ sở nha khoa có bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm để niềng răng nhằm đạt được hiệu quả cao, không có bất cứ biến chứng nào.

Niềng răng không mắc cài hiện là phương pháp chỉnh nha tiên tiến được đông đảo khách hàng yêu thích và sử dụng. Đó là việc bác sĩ dùng các khay trong suốt đeo lên răng có gắn nút tạo lực để đưa răng mọc không đúng vị trí trở nên đều tăm tắp, ngay ngắn, khớp cắn hoàn chỉnh và cấu tạo hàm vững chắc.

Niềng răng không mắc cài ở Huế hoặc những nơi khác thường được khuyên sử dụng khay trong suốt của 2 thương hiệu sản xuất nổi tiếng là Invisalign và Clear Aligner. Bác sĩ sẽ khám, sau đó chỉ định sử dụng khay trong suốt nào là thích hợp nhất giúp bạn. Quá trình niềng răng bạn cần đeo từ 25-40 khay, tùy vào độ tuổi bạn đi niềng và mức độ khó hay dễ của bạn mà số lượng khay ít hơn hay nhiều hơn.

Bạn niềng răng không mắc cài ở Huế hay bất cứ ở đâu cũng cần tìm hiểu kỹ càng, cần phải đáp ứng 1 số tiêu chí quan trọng như: Bệnh viện phải được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, bác sĩ giỏi chuyên môn, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại. Như vậy, bạn mới có thể tự đảm bảo chất lượng và kết quả hoàn thiện nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.