Có nên hàn răng sữa cho trẻ hay không ?

Răng sữa sâu có nên hàn răng sữa cho trẻ hay không? là lo lắng của rất nhiều bà mẹ trẻ khi có con bị sâu răng sữa. Để giúp các bạn giải đáp được răng sữa bị sâu phải làm sao để khắc phục hiệu quả, nha khoa KIM mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây xem sao nhé.


1/ Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng sữa bị sâu


Việc vệ sinh răng miệng chưa tốt cùng với men và ngà răng sữa có sức đề kháng với sâu răng kém hơn răng vĩnh viễn, nên tình trạng răng sữa bị sâu rất dễ xảy ra.

Có thể bạn chưa biết, nếu răng sữa mất sớm, trẻ sẽ kém phát triển khả năng nhai, phát âm không chuẩn, hàm răng bị xô lệch ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này, nguy hiểm hơn, những chiếc răng sâu chính là các ổ nhiễm khuẩn là nguyên nhân gián tiếp gây nên các bệnh hô hấp, khớp, tim mạch hay viêm xoang.

Sâu răng sữa ở trẻ em là điều thường gặp 

Bên cạnh đó, răng sữa có vai trò định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí sau này. Nếu răng sữa bị nhổ sớm, lỗ nhổ răng đó bị bít lại và cứng chắc. Sau này, khi mầm răng vĩnh viễn mọc lên sẽ gặp khó khăn, mọc chậm và có thể sẽ mọc lệch.

Ở trẻ em, nếu có răng sữa bị sâu vẫn nên hàn sớm để giữ răng đầy đủ trên hàm dù rằng răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Nếu răng sâu không chữa sẽ tiếp tục sâu nặng hơn gây viêm tủy, chết tủy, cần phải chữa tủy, nặng hơn có thể phải nhổ răng đi.

2/ Phương pháp khắc phục răng sữa bị sâu hiệu quả


Rõ ràng, răng sữa bị sâu vẫn cần thiết phải hàn trám như răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, khi khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào tuổi các cháu, các kết quả khám để quyết định xem có cần hàn, điều trị hay có thể nhổ luôn. Có những răng sữa bị sâu, thậm chí viêm, chết tủy nhưng răng đó đã đến thời điểm thay răng thì không cần hàn nữa mà có thể chờ để nhổ luôn.

nhổ răng miễn phí cho trẻ em


Một phương pháp phổ biến để trám răng cho trẻ là dùng chất trám bít với nhựa composite hàn lên các hố rãnh trên mặt nhai răng hàm vĩnh viễn để ngăn ngừa sâu răng hình thành và phát triển sớm.

Nhựa composite là một vật liệu có màu sắc tự nhiên như răng thật được phủ lên răng, lấp đầy và bịt kín những khe, trũng có trên các mặt răng, để bảo vệ các mặt răng không bị đọng thức ăn và hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn có thể gây sâu răng. Composite cũng được chứng minh an toàn đối với sức khỏe và hoàn toàn không gây nên biến chứng nào đối với cơ thể.

Phương pháp hàn trám theo công nghệ Laser Tech tại Nha khoa KIM có thể áp dụng cả đối với những bé 3 tuổi. Đây là công nghệ hàn trám răng mới nhất của Pháp, được chuyển giao ứng dụng rất thành công tại nha khoa Paris, giúp cho bề mặt trám và chất liệu trám có tính tương thích và kết dính cao.

Ngoài ra, với sự thực hiện của các bác sĩ KIM giàu kinh nghiệm, thao tác nhẹ nhàng, chính xác thì hàn trám răng sâu hoàn toàn không gây đau nhức cho bé.


Mọi thông tin chi tiết về răng sữa bị sâu có nên hàn hay không cũng như các vấn đề làm răng thẩm mỹ khác, bạn có thể liên hệ ngay với Nha khoa KIM để được các chuyên gia, bác sĩ giải đáp chi tiết cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.