Cấy ghép răng implant an toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế

Nếu như trước đây, để phục hình răng giả được ưu tiên lựa chọn trong tình trạng mất răng thì ngày nay cấy ghép răng implant lại được giới chuyên môn đánh giá cao về tính hiệu quả trong việc cải thiện chức năng nhai của răng cũng như tính thẩm mỹ.

Cấy ghép răng implant
Cấy ghép răng implant an toàn hiệu quả

Vì sao phải cấy ghép Implant

Việc mất răng dù bất cứ ở vị trí nào cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho bạn trong việc nhai thức ăn, khả năng phát âm cũng bị cản trở khi nhất là những từ ngữ cần cứ kết hợp của nhiều bộ phận như răng, môi, lưỡi. Nhưng có lẽ ít người biết rằng, mất răng còn làm biến dạng hình dáng khuôn mặt và làm bạn già hơn trông thấy nếu không được chữa trị kịp thời.
Theo cơ chế tự nhiên, hàm của bạn sẽ có hiện tượng tiêu nướu và xương ở vùng bị mất răng gây hóp má, biến dạng khuôn mặt. Trường hợp này, phương pháp dùng hàm tháo lắp hay cầu răng cũng chỉ giúp răng bạn trông có vẻ bình thường chứ không thể ngăn cản sự tiêu xương, chưa kể về lâu dài, áp lực từ cầu răng có thể khiến các răng lân cận bị xô lệch, sai khớp cắn và tổn thương nướu do lực ma sát giữa nướu và hàm giả tháo lắp khi nhai.
Với phương pháp cấy ghép Implant, trụ Implant sẽ được cắm trực tiếp vào hàm, đóng vai trò như chân răng thật của bạn, kích thích sự phát triển tự nhiên của xương hàm xung qua trụ ghép, ngăn chặn hiệu quả hiện tượng tiêu xương do mất răng. Ngoài ra, với kết cấu vững chắc, răng cấy ghép Implant có thể đóng vai trò như răng thật, đảm bảo các chức năng nhai, phát âm, thẩm mỹ. Nếu được chăm sóc tốt, răng Implant có thể tồn tại lâu dài mà không phải thay thế như các phương pháp phục hình răng khác.

Qui trình cấy ghép răng Implant được thực hiện thế nào

Thời gian phẫu thuật ghép mỗi Implant từ 15-20 phút, chỉ bằng thời gian nhổ một răng thông thường. Tuy nhiên, với những bệnh nhân đã mất răng lâu ngày, xương sẽ bị tiêu một phần, không đủ xương để đặt Implant, nha sĩ sẽ tiến hành phục hình răng bằng một hàm tháo lắp bán cố định. Các mini implant được cắm vào xương hàm và trụ abument sẽ liên kết một cách chặt chẽ giữa hàm giả tháo lắp và xương hàm, hoặc phải nâng xoang, ghép xương để trồng răng Implant. Nhờ đó, bệnh nhân có thể ăn nhai chắc chắn hơn, tạo cảm giác thoải mái hơn hẳn so với những phương pháp phục hình răng khác.

Cấy ghép răng Implant khi mất nhiều răng

Trường hợp bệnh nhân mất nhiều răng hoặc cả hàm, nha sĩ sẽ tiến hành phục hàm bằng cách cấy ghép 6 – 8 implant cho hàm trên và 6 – 8 implant cho hàm dưới. Với những trường hợp tiêu xương hàm quá nhiều hoặc để tiết kiệm chi phí điều trị cho bệnh nhân, nha sĩ có thể chỉ cần cấy 4 implant cho hàm dưới còn hàm trên vẫn cần ít nhất 6 trụ implant. Tuy số lượng implant được cấy ghép ít hơn số răng mất nhưng vẫn có thể đảm bảo độ vững chắc và thẩm mỹ của hàm. Hoặc nha sĩ sẽ áp dụng phương pháp phục hình cố định trên 10-14 implant cho bệnh nhân.

 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.