Có nên hàn răng sâu cho trẻ hay không ?

Sâu răng sữa có nên hàn răng sâu trẻ em hay không ? là thắc mắc của khá nhiều bậc cha mẹ. Để giải đáp thắc mắc này, nha khoa KIM xin chia sẻ một vài thông tin qua bài viết sau đây.


1. Sâu răng sữa ở trẻ em có nguy hiểm không?


Sâu răng là bệnh lý răng miệng gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách cộng thêm thói quen ăn nhiều đồ ngọt là nguyên nhân chính gây sâu răng. Ở trẻ em, men răng và ngà răng sữa còn yếu do đó bệnh sâu răng sữa rất dễ xảy ra.

Răng sữa không phải là răng gắn bó với bé suốt đời nhưng nó lại có vai trò rất quan trọng trong những năm đầu tiên khi răng vĩnh viễn chưa mọc. Răng sữa giúp bé ăn nhai bình thường, đảm bảo tính thẩm mỹ giúp bé rất nhiều trong những sinh hoạt thường ngày.

Răng sữa bị sâu việc đầu tiên sẽ gây cho bé những cơn đau nhức răng khó chịu. Nếu không điều trị kịp thời thì sâu răng còn có thể lan rộng và biến chứng thành các bệnh nguy hiểm khác. Tuy nhiên nếu sâu răng mà nhổ răng sớm thì cũng có nhiều hậu quả xấu. Có thể nhiều cha mẹ chưa biết răng sữa là nền tảng cho răng vĩnh viễn mọc lên, nếu răng mất sớm sẽ gây cho răng vĩnh viễn mọc lệch lạc hay mọc chậm. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của bé nữa. Do đó thắc mắc răng sữa bị sâu có nên hàn không được nhiều cha mẹ đặt ra.

Răng sữa bị sâu có nên hàn không?

2. Răng sữa bị sâu có nên hàn không?


Những gì mà bệnh sâu răng ở trẻ em gây ra thì các bác sĩ vẫn khuyên dù là răng vĩnh viễn hay răng sữa bị sâu thì việc hàn răng vẫn là điều nên làm để tránh những hậu quả về sau.
Nieng rang cho tre em o Sai Gon

Nếu bé nhà mình bị sâu răng, bạn hãy đưa bé đến trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn răng sữa bị sâu có nên hàn hay không. Nếu răng của bé chưa đến tuổi thay thì việc hàn răng là điều nên làm còn nếu răng của bé đã đến lúc thay thì việc nhổ răng sẽ là phương pháp tối ưu.

Hiện nay, tại nha khoa KIM đang thực hiện trám răng sâu bằng phương pháp hàn trám răng Laser Tech, cùng với các bác sĩ giàu kinh nghiệm thì ca trám răng sẽ được thực hiện vô cùng nhanh chóng và an toàn.

Hàn trám răng là cách mà bác sĩ sử dụng vật liệu nhân tạo để trám bít vào răng khiếm khuyết hoặc điều trị sau bệnh lý. Nếu trám răng sâu tại Nha khoa KIM, các bé sẽ được nạo hết sạch vết sâu răng sau đó thực hiện hàn trám. Thao tác chỉ diễn ra từ 15-20 phút và cực kỳ nhẹ nhàng nên sẽ không gây đau đớn gì cho bé cả

Nếu như còn thắc mắc nào về sâu răng sữa có nên hàn răng sâu cho trẻ hay không thì bạn vui lòng liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.