Trám răng kiêng ăn gì

Sau khi trám răng, nếu bạn không biết bảo quan thì miếng trám rất dễ bị rơi ra. Vì vật liệu trám không thể nào thay thế phần ngà và men răng đã mất. Nếu bảo quản răng trám không tốt, sâu răng có thể tái phát lại. Cần thiết bác sĩ sẽ trám lại nhưng nếu ta cứ trám đi trám lại nhiều lần cùng một chỗ thì lỗ sâu sẽ càng ngày càng lớn, cấu trúc răng sẽ yếu dần ảnh hưởng đến tủy răng. Vậy cách ăn uống khi trám răng như thế nào? Chăm sóc thế nào?

trám răng ăn gì
Trám răng nên ăn gì là hợp lý và mang lại kết quả trám tốt nhất là điều mà nhiều người quan tâm
Sau khi trám răng khoảng 2 giờ đồng hồ, bạn không nên ăn bất kỳ thức ăn nào vì lúc này miếng trám vừa được tạo hình xong. Dù chất liệu trám đã được đông cứng thì vẫn cần thời gian để ổn định. Có một số lưu ý sẽ giúp ích cho bạn tránh khỏi đau nhức, giữ miếng trám bền đẹp:
+ Không nên ăn nhai quá mạnh thức ăn cứng. Đây là nguyên tắc cơ bản sau khi trám răng.
+ Nên tránh ăn các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Không giống như bọc răng sứ, những chất liệu dùng để trám răng như Amalgam hay Composite thường có độ bền không cao và đặc biệt nhạy cảm với nóng lạnh. Do đó, bạn nên hạn chế kích thích nhiệt độ quá mức đối với răng, tránh cho miếng trám bị bong tróc.
+ Hạn chế các thức ăn, đồ uống sậm màu, các thức ăn nhiều chứa đường, giàu Carbohydrate dễ gây ố vàng cho răng như trà, cà phê, nước ngọt bởi không như răng sứ, bản chất của các vật liệu trám thường dễ bị xỉn khi chịu tác động của các loại thức ăn nhiều màu.
+ Sau khi trám răng, bạn nên ăn các thức ăn mềm, tinh bột như cơm, bánh mỳ, ngũ cốc. Trái cây, rau quả là những thức ăn tốt cho răng sau khi trám.
+ Sau khi về nhà, nếu có gì bất thường như có phản ứng đau, nhức, sưng, chất trám cộm hay bong, bạn phải thông báo ngay cho nha sĩ để có hướng điều trị kịp thời.
+ Không nên ăn các thức ăn quá cứng, quá dai có thể làm bong tróc hay bể miếng trám.
+ Sau khi ăn các loại thực phẩm đồ uống có gas, đồ ngọt bạn nên đánh răng hay súc miệng thật sạch.
+ Bạn nên đến nha khoa khám răng định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe răng miệng. Nếu có hiện tượng mòn, bể … có thể bạn sẽ phải thay miếng trám hay trám lại càng sớm càng tốt để tránh vết sâu lan rộng ra hơn và ảnh hưởng đến tủy.

Trong bất kỳ giải pháp điều trị nha khoa nào, chế độ chăm sóc hợp lý cũng là một nguyên tắc quan trọng giúp bạn có được kết quả tốt như mong đợi. Vì vậy, khi tiến hành trám răng, hãy nghiên cứu kỹ về vấn đề trám răng nên ăn gì và không nên ăn gì, cũng như những lưu ý về cách chăm sóc, để không chỉ đem lại cho mình hiệu quả điều trị hoàn hảo, mà còn có thể duy trì kết quả trám vượt trội về mặt thời gian lẫn chất lượng.

 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.