SO SÁNH PHƯƠNG PHÁP CẤY GHÉP IMPLANT VÀ CẦU RĂNG SỨ

Cầu răng sứ và cấy ghép Implant mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Những so sánh hai phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp.

1. Tiêu chí đánh giá phục hình răng hiệu quả

Phục hình răng bị mất không chỉ để đảm bảo thẩm mỹ mà quan trọng hơn còn phải thực hiện chức năng ăn nhai, đảm bảo sức khỏe của người bệnh. Việc đánh giá phục hình có hiệu quả hay không, sẽ được dựa trên một số tiêu chí.
co-nen-trong-rang-implant
- Tính thẩm mỹ: Tính thẩm mỹ thể hiện ở khía cạnh phục hình hoàn toàn giống như răng tự nhiên nhưng vẫn phải đảm bảo tạo cảm giác thảo mái.
- Tính an toàn: Phục hình răng an toàn phải thỏa mãn yêu cầu, không ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh khác.
- Độ bền: Độ bền được đánh giá dựa trên tuổi thọ của răng.
- Tính tự nhiên: Trồng răng mang tính tự nhiên chỉ khi phục hình toàn diện như răng thật bao gồm cả chân răng, thân răng và đặc biệt khắc phục được tình trạng tiêu xương.

- Khả năng ăn nhai: Mất răng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe. Phục hình răng tốt không chỉ đẹp mà còn đảm bảo tốt cho hoạt động ăn nhai, cảm biến thức ăn tốt, không cảm giác vướng khi ăn.

2. So sánh cầu răng sứ và cấy Implant

Dựa trên những tiêu chí đánh giá trên, so sánh hai phương pháp cầu răng sứ và cấy ghép Implant để lựa chọn phương pháp hiệu quả nhất.

3. So sánh cầu răng sứ và cấy Implant trong trường hợp mất nhiều răng

Phương pháp cấy ghép Implant còn một ưu thế lớn so với cầu răng sứ, đó là trường hợp mất nhiều răng, mất nguyên hàm răng. Cầu răng sứ không thể phục hình trong trường hợp mất nguyên hàm răng hoặc mất quá nhiều răng không có răng để làm trụ. Ngoài ra, nếu mất nhiều răng phục hình bằng cầu răng sứ, muốn cầu răng chắc phải mài nhiều trụ răng, như vậy đồng nghĩa sẽ ảnh hưởng sức khỏe nhiều răng bên cạnh.
cấy ghép răng implant có đau không
Trong khi đó, cấy Implant phục hình rất tốt trong trường hợp mất nhiều răng, mất nguyên hàm răng. Thứ nhất, cấy ghép Implant là phục hình ngay tại vị trí răng mất, không ảnh hưởng đến răng khác. Thứ hai, trường hợp mất nhiều răng, mất nguyên hàm không nhất thiết phải cấy số trụ Implant bằng với số răng cần phục hình. Như trường hợp mất 3 răng cần cấy hai trụ Implant, trường hợp mất nguyên hàm tối thiểu chỉ cần cấy 6 trụ Implant.
--> cấy ghép răng implant có đau không
--> Co nen lam rang implant

Xét trên nhiều khía cạnh, phục hình răng bằng cấy ghép Implant hiệu quả hơn rất nhiều so với cầu răng sứ. Nhưng cũng chính vì vậy so với cầu răng sứ Implant có chi phí khá cao.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.