Răng bị nhức sau khi trám nguyên nhân do đâu ?

Có không ít trường hợp sau khi hàn trám răng bị đau nhức, nhất là với trường hợp răng sâu. Tình trạng răng bị nhức sau khi trám răng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng cần phải được điều trị càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

https://tramrangsau.vn/rang-ham-cua-tre-co-thay-khong/
https://tramrangsau.vn/tap-cuoi-dep/

Răng bị sâu, bị chấn thương nặng là những trường hợp cần phải tiến hành hàn trám nhưng trong quá trình trám cần thận trọng, đúng kỹ thuật để tránh gây ra những biến chứng sau này, đặc biệt là tránh được hiện tượng răng bị nhức sau khi trám.

1. Do đâu răng bị nhức sau khi trám?

Một trong những nguyên nhân cơ bản khiến răng bị nhức sau khi trám chính là thao tác trám không đúng quy trình kỹ thuật khiến cho chỗ trám bị hở. Dù cho chỗ trám chỉ bị hở một chấm nhỏ thì cũng có thể kích thích lên tủy răng.

Ngoài ra, việc hở vết trám có thể khiến cho thức ăn bị giắt vào bên trong và là môi trường cho vi khuẩn lưu trú gây bệnh sâu răng. Cũng có khá nhiều trường hợp răng sau khi trám bị kích thích bởi vật liệu trám, gây ê buốt, khi đó bác sỹ cần tháo miếng trám ra và tiến hành hàn trám lại từ đầu bằng vật liệu trám khác ít bị kích thích hơn.

Việc điều trị bệnh lý răng chưa triệt để, đặc biệt đối với răng hàm bị sâu rất dễ dẫn tới tình trạng răng bị nhức sau khi trám. Vết răng sâu không được làm sạch có thể kích ứng lên tủy khi hàn trám, dần dần khi chỗ sâu lan rộng có thể khiến tủy bị viêm.

Khi răng có các triệu chứng như lỗ sâu lớn, răng bị sang chấn kèm theo đau nhức từng cơn đôi khi buốt nhói đến tận óc thì rất có thể tủy răng của bạn đã bị viêm. Việc hàn trám không điều trị bệnh lý triệt để, phần tủy bị hoại tử có thể khiến cho tình trạng răng miệng của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Một khi tủy bị viêm nhưng không được điều trị có thể dẫn đến viêm quanh chóp chân răng, áp xe quanh chóp răng, và có thể sẽ phát sinh các biến chứng như viêm quanh cuống răng, rụng răng, viêm xương, viêm hạch rất nguy hại cho sức khoẻ.

https://tramrangsau.vn/sau-rang-giai-doan-dau/

2. Điều trị răng bị nhức sau khi trám như thế nào?

Thông thường, đối với trường hợp răng bị nhức sau khi trám thì nha sỹ sẽ tháo miếng trám ra và tiến hành nạo sạch vết sâu. Nếu như tủy bị viêm thì cần điều trị tủy trước tiên. Nha sỹ sẽ tiến hành xác định độ dài ống tủy bằng máy đo độ dài, sau khi chỗ tủy bị viêm được làm sạch nha sỹ sẽ hàn ống tủy bằng gutta-percha, đây là một loại nhựa cây có tính dẻo tương đối, chảy lỏng khi làm nóng và được bơm vào ống tủy.

Quá trình hàn ống tủy được kiểm soát bằng X-quang, gutta-percha có đặc tính khi nguội sẽ co lại, do đó gutta-percha sau khi nguội sẽ được ép chặt vào các thành ống tủy. Cuối cùng lỗ sâu trên răng sẽ được hàn bằng vật liệu amalgam hoặc composite để đảm bảo độ bền chắc cho răng.

Rõ ràng, hàn răng là một thao tác đơn giản nhưng nếu không được thực hiện thận trọng, đúng kỹ thuật có thể gây nên những biến chứng về sau. Lựa chọn một địa chỉ hàn trám uy tín sẽ giúp cho quá trình trám răng của bạn đạt kết quả tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo công nghệ Laser Tech hiện đại của Nha khoa KIM – công nghệ trám răng được đánh giá là tốt nhất Hoa Kỳ hiện nay. Laser Tech giúp tạo ra hàng ngàn chân bám li ti nhưng rắn chắc cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co rút hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng, khoang trám thấm nước sau khi đông cứng chất trám. Vì thế mà công nghệ có thể han chế tối đa các tình huống bong bật bể vỡ miếng trám hay phát sinh hiện tượng ê buốt sau khi trám hoàn tất. Công nghệ giúp trám răng nhanh chóng nhưng duy trì được nhiều năm với sức nhai đảm bảo.

Hàng ngàn bệnh nhân và khách hàng đã và đang được hàn trám đảm bảo bằng công nghệ này tại Trung tâm và tỏ ra rất hài lòng. Bạn có thể xem cụ thể các ca điều trị này theo đường dẫn dưới đây:

Đáng kể là công nghệ được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại Pháp, với kỹ năng hàn trám đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Trám răng tại KIM sẽ mang đến cho bạn một kết quả tốt nhất, khắc phục triệt để các bệnh lý, không gây ê buốt nhiều và đặc biệt không gây nên các biến chứng như răng bị nhức sau khi trám.

Mọi thông tin liên quan đến hàn trám răng, bạn có thể liên hệ với Nha khoa KIM thông qua số điện thoại 19006899 để trung tâm sắp xếp lịch thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.