Nhổ răng cối có đau không ?

Răng cối chính là răng hàm trên và dưới, là răng đóng vai trò chức năng ăn nhai chính trên cung hàm, do đó việc nhổ răng cối rất được hạn chế để tránh biến chứng cũng như đảm bảo ăn nhai tốt. Việc phục hình cho răng cối sau khi nhổ sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với răng cửa hay răng nanh.


Nhổ răng cối được chỉ định trong 3 trường hợp cụ thể sau đây:

+ Răng mắc các bệnh lý răng miệng: Đối với trường hợp răng bị sâu nặng, ăn vào tủy và không thể bảo tồn hoặc tình trạng viêm nha chu quá nặng, gây áp xe xương ổ răng và khiến răng bị lung lay thì thường được chỉ định nhổ bỏ nhằm loại trừ những biến chứng có thể xảy ra. https://phauthuathamhomom.com/cach-chinh-rang-mom/



+ Răng khôn mọc ngầm: Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ được chỉ định nhổ bỏ để hạn chế những biến chứng như viêm nhiễm nang nướu hay húc vào răng số 7 kế bên.

+ Nhổ răng khi chỉnh nha: Trường hợp răng cối cần nhổ bỏ khi chỉnh nha thường không nhiều mà chủ yếu là răng cửa, răng nanh mọc khấp khểnh và phải nhổ bỏ cho khí cụ có khoảng trống để di chuyển.

Như vậy, muốn biết trường hợp của bạn có cần nhổ răng hay không cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ.

Nhổ răng cối có đau không và có biến chứng không?Nhổ răng cối có đau không và có biến chứng không? https://phauthuathamhomom.com/mom-nang-khong-khep-mieng-duoc/

Nhổ răng cối có đau không?
Trước đây, nhổ răng cối thường là nỗi ám ảnh của bệnh nhân khi nha sỹ dùng kìm nhổ trực tiếp toàn bộ răng gây nên tình trạng đau nhức kéo dài. Hiện nay, với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, thao tác nhổ răng diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn không để lại biến chứng.

Công nghệ sử dụng mũi siêu âm với tần số biến điệu cao tác dụng trực tiếp lên phần dây chằng nha chu, làm đứt phần neo giữ răng, từ đó kìm nha khoa có thể lấy răng ra từng phần một cách dễ dàng. Chính bởi công nghệ mới không xâm lấn nhiều đến nướu nên không gây đau nhức nhiều cũng như thời gian lành thương diễn ra nhanh hơn.

Công nghệ đã được ứng dụng tại Nha khoa cho hàng ngàn bệnh nhân và đều mang lại kết quả tốt. Thuốc gây tê đều là những loại thuốc an toàn, có tác dụng tốt, làm giảm tối đa cảm giác đau nhức cho bệnh nhân. Trước khi nhổ răng, nha sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng răng miệng để đảm bảo độ an toàn cao nhất cho ca nhổ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi làm dịch vụ nhổ răng. https://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-chinh-sua-ham-mom-co-an-toan-khong/

Chườm túi lạnh sau khi nhổ răng hàm sẽ là cách giúp làm giảm đa nhức khá hiệu quả do đá lạnh sẽ tác dụng kích thích vào dây thần kinh để giảm đau. Bạn cũng nên chú ý khi ăn nhai, không sử dụng các thức ăn cứng dai mà nên ăn thức ăn mềm lỏng dễ nuốt, tránh dùng vật nhọn hoặc tác động đến vùng răng vừa nhổ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.