Hướng dẫn cách nhổ răng hàm tại nhà không đau

Bảo tồn răng luôn là nguyên tắc đầu tiên trong việc điều trị các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là đối với răng hàm bởi đây là răng đóng vai trò ăn nhai chính trên cung hàm, giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Răng hàm một khi bị nhổ bỏ có thể gây nên khá nhiều hệ lụy. Tuy nhiên, có một số trường hợp việc nhổ răng hàm là cần thiết. Răng hàm được chỉ định nhổ trong một số tình huống sau


+ Răng hàm bị sâu nặng, vỡ mẻ quá nửa và chân răng lung lay không thể phục hồi.

+ Răng hàm bị viêm (tủy, chóp) gây đau đớn, áp xe xương ổ răng http://hantramrangthammy.weebly.com/phau-thuat-ham-ho/neu-sao-viet-khong-nen-cuoi-chi-co-1-ly-do

+ Răng hàm mọc ngược, mọc ngầm, răng hàm thừa.



+ Có cách nhổ răng hàm tại nhà không đau hay không?

Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người thực hiện cách nhổ răng hàm tại nhà theo kinh nghiệm dân gian đa phần là dùng chỉ quấn vào răng lung lay rồi giật mạnh ra. Phương pháp dân gian này khá đơn giản nhưng tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ. Mặc dù răng đã bị lung lay nhưng vẫn còn bám dính rất sâu ở dưới xương ổ răng nên khả năng nhổ răng tại nhà bị sót chân răng có thể xảy ra.

Một lưu ý khi nhổ răng hàm tại nhà là việc bạn sẽ không thể đảm bảo được khả năng vô trùng nên nguy cơ nhiễm trùng là điều có nguy cơ xảy ra. Một khi để xảy ra nhiễm trùng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Viêm nhiễm từ răng miệng sẽ làm cho vi khuẩn xâm nhập vào mạch máu và ảnh hưởng đến các bộ phận khác làm suy giảm hệ thống miễn dịch, gián tiếp gây ra và có thể làm trầm trọng thêm các bệnh về tim mạch, các bệnh về máu…

Tốt nhất bạn nên thu xếp đến phòng nha gần nhất để được bác sỹ thăm khám và nhổ răng. Việc nhổ răng tại nhà không được khuyến khích, bác sỹ là người có chuyên môn và có sự hỗ trợ của các thiết bị kỹ thuật sẽ giúp cho ca nhổ răng an toàn và không biến chứng.

Hiện nay, các phương pháp nhổ răng hàm không đau hiện đại tại các phòng nha sẽ đảm bảo quy trình nhổ răng an toàn và hạn chế đau nhức tối đa.

Công nghệ nhổ răng không đau thế hệ mới không xâm lấn đến nướu và chân răng mà chỉ tác động đến hệ thống nha chu xung quanh răng và giúp lấy răng ra từng phần một cách dễ dàng. http://chinhnhathammy.weebly.com/nha-khoa/cac-sao-the-gioi-khien-fan-vo-mong-vi-nu-cuoi-ho-loi

Các thiết bị nhổ răng hiện đại chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên hoàn toàn không làm tổn thương đến các mô mềm, cũng như tới xương ổ răng.

Quá trình lành thương khi nhổ răng với công nghệ mới cũng diễn ra nhanh hơn. Thời gian cần thiết để thực hiện gây tê và phân tách răng là rất ngắn chỉ khoảng vài phút. Do đó, thao tác nhổ răng ra khỏi tổ chức của nó sau đó rất nhanh chóng. Mô mềm không bị tổn thương nặng nên cầm máu nhanh nên có thể thực hiện đóng nướu tức thì.



Sau khi nhổ răng, tốt nhất bạn nên thực hiện trồng răng giả implant càng sớm càng tốt để đảm bảo ăn nhai cũng như hạn chế hiện tượng tiêu xương có thể xảy ra.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.