Trẻ viêm tủy răng điều trị phục hồi như cũ được không?

Khi răng đã gặp phải vấn đề với viêm tủy răng có nghĩa tình trạng bệnh lý răng đã nghiêm trọng nên điều trị càng sớm càng tốt. Tùy răng là phần quan trọng nhất của răng, nuôi dưỡng răng khỏe mạnh và duy trì cảm giác ăn nhai chịu lực cho răng. 

Vì thế, chỉ cần răng có bất cứ dấu hiệu nảo bất thường đặc biệt là bị bệnh lý ở ngà và men răng thì nên điều trị chỉnh nha ở trẻ em càng sớm càng tốt. 

Viêm tủy răng có hồi phục được như cũ không?
Tủy viêm khi men và ngà răng đã bị phá hủy nặng và sâu không thể bảo vệ tủy. Lúc này vi khuẩn đã xâm nhập và làm hỏng tủy răng. Cho nên, về cơ bản chúng ta không thể tiếp tục duy trì tủy viêm được trong răng. Duy trì tủy viêm chỉ khiến cho bạn bị đau nhức và cơn đau viêm tủy rất dữ dội.

Do đó, cách xử lý duy nhất với tủy viêm là lấy tủy triệt để. Việc sót tủy viêm trong ống tủy dù rất nhỏ cũng có thể gây nên những cơn đau ê khó chịu cho bệnh nhân. Vì thế đây là phần cần được bảo vệ hơn cả so với ngà răng và men răng.

Nhưng bạn không nên quá lo lắng, tuy không thể phục hồi tủy răng nhưng bác sỹ chuyên sâu nội nha sẽ đảm trách lấy tủy và phục hồi hình thể răng như ban đầu cho bạn với sức nhai đảm bảo nhất.

Hiện chưa có cách nào có thể giữ tủy viêm, càng không thể phục hồi lại được tủy như ban đầu bằng bất cứ cách nào khác. Cho nên việc viêm tủy răng có hồi phục được là hoàn toàn bất khả thi. Khi đã được chẩn đoán viêm tủy, bạn nên xác định trước là sẽ bị mất tủy răng cấm vĩnh viễn không thể tái tạo.

Cách duy nhất có thể điều trị tủy răng cho trẻ đó là dùng vật liệu nhân tạo để lấp kín và trám bít ống tủy và mô răng sau khi đã lấy sạch tủy viêm.

Cách điều trị tốt nhất là trám răng lấy tủy
Khi điều trị tại Trung tâm, bạn cũng sẽ được chỉ định tương tự như vậy, cần phải lấy triệt để tủy viêm mới có thể hỗ trợ cắt cơn đau vĩnh viễn.

Việc chỉ định lấy tủy khi tủy đã viêm là hoàn toàn bình thường, không có gì bất thường và đáng sợ như bạn nghĩ. Đó là việc cần thiết và nên thực hiện sớm để tránh mất răng hoàn toàn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.