Sau khi trám răng nên làm gì để miếng trám bền chắc dài lâu nhất ?

Trám răng là kỹ thuật phục hình răng nhưng so với các kỹ thuật khác thì độ bền của miếng trám không cao nên sau khi trám xong bạn cần chú ý đến một số vấn đề cụ thể. Vậy sau khi trám răng nên làm gì để miếng trám bền chắc dài lâu nhất ?

http://tramrangsau.vn/tram-rang-tham-my-co-ben-khong/
http://tramrangsau.vn/han-rang-sau-co-dau-khong/

1. Sau khi trám răng nên làm gì?

Muốn duy trì miếng trám bền chắc và không dễ bị bung bật sau khi trám cần có những chú ý đặc biệt. Vậy sau trám răng nên làm gì để không ảnh hưởng đến miếng trám răng?


✿ Tránh tác động lực ngay:

Đây là điều đầu tiên cần nhớ, dù chỉ là lực nhẹ. Bởi vì miếng trám dù đã được đông cứng và bám vào răng nhưng không có nghĩa răng đã thích nghi được với sự tồn tại của miếng trám răng với các vật liệu xa lạ. Nếu tác động lực ngay chẳng hạn như lực nhai thì sự tạo lực của mô răng thật sẽ khác với miếng trám, gây nên sự đàn hồi bất thường ở răng có thể dẫn đến bung bật miếng trám. Do đó, nếu có thể nên tránh ăn nhai bằng chiếc răng trám ít nhất là 2h sáu khi trám. Khi vệ sinh răng miệng chỉ nên chải răng trám với lực nhẹ, tròn đều.

✿ Lưu ý trong ăn uống:

Sau khi trám nên trách những loại thức ăn cứng và dai, kiêng được càng lâu càng tốt. Vì khi nhai những loại thức ăn này, răng phải nhai và nghiến rất mạnh. Miếng trám không phải là men răng thật nên không có được sự đàn hồi để thích nghi linh hoạt với lực nhai nghiến này nên rất dễ bị bung bật, bể vỡ.

Khi chế biến thực phẩm nên thật chín và mềm sau đó để nguội mới nên dùng. Tránh cho miếng trám phải tiếp xúc với thực phẩm quá nóng hay quá lạnh vì chúng có thể bị hỏng vì những kích thích này.

Tránh được các thực phẩm dễ gây đổi màu răng càng tốt, vì những chất liệu trám răng thẩm mỹ thường dễ bị đổi màu dưới sự xâm nhập của các phân tử gây đổi màu răng có trong thực phẩm. Tốc độ đổi màu của miếng trám nhanh hơn so với men răng thật rất nhiều nên nếu không giữ gìn màu sắc giữa răng với miếng trám sẽ không còn tương đồi với nhau nữa.

✿ Lưu ý trong vệ sinh răng miệng hàng ngày:

Do miếng trám cũng phải tham gia vào quá trình ăn nhai và tiếp xúc thường xuyên với phân tử gây đổi màu răng cũng như là các axit thường xuyên có trong miệng. Vì thể, miếng trám dễ bị đổi màu và ăn mòn.

Cho nên sau khi trám nên chú ý đặc biệt đến vấn đề vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nên chải răng ngay sau các bữa ăn khoảng 30 phút. Giảm bớt ăn vặt, nếu có thì ngay sau đó phải uống nước hoặc súc miệng sạch nếu có thời gian cũng nên chải răng.

Dùng bàn chải có lông mềm đề chải răng trám với chuyển động tròn, không dùng lực chải mạnh để tránh làm mòn răng và miếng trám.

Trong tất cả những thao tác tác động đến răng trám đều cần phải thận trọng và kỹ lưỡng mới có thể duy trì được miếng trám dài lâu.

2. Công nghệ hỗ trợ gia tăng độ bền cho miếng trám

Để giảm bớt gánh nặng cho việc sau trám răng nên làm gì giúp miếng trám bền chắc và không bị bung bật, các bác sỹ Nha khoa KIM đã ứng dụng công nghệ Laser Tech hiện đại để hàn trám. Công nghệ này sử dụng laser nha khoa thế hệ mới để hóa cứng vật liệu trám nên có thể tạo ra khả năng bám cho vật liệu lên mô răng chắc chắn nhất nhờ hàng ngàn các chân bám rắn chắc.

Miếng trám đảm bảo vừa khít với mô răng, hài hòa và tương đồng với răng thật về màu sắc cũng như hình thể. Sau trám mối hàn liền mạch, chắc chắn, không dễ bị hóa lỏng hay bung bật dưới tác động của axit và lực tác động.

Đây là công nghệ do các chuyên gia phục hình hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công và chỉ chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM sau khi đã kiểm định khắt khe và toàn diện.

Nếu bạn đang có nhu cầu trám răng mà muốn được hàn trám đảm bảo bằng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn phục hình Quốc tế hoặc đang cần tư vấn về vấn đề sau trám răng nên làm gì, vui lòng liên hệ về Trung tâm nha khoa KIM, bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.