Trám răng bị vỡ có hiệu quả không ?

Trám răng bị vỡ có hiệu quả không là nỗi băn khoăn lo lắng của nhiều người đang gặp phải tình trạng răng bị mẻ ,vỡ. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Hàn răng bị vỡ tùy thuộc vào mức độc chấn thương

Trường hợp răng bị vỡ, mẻ thì hoàn toàn có thể hàn trám theo phương pháp thông thường. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào mức độ chấn thương của hàm răng mà hiệu quả duy trì có được lâu hay không. Thông thường, hàn răng sẽ có hiệu quả cao trong trường hợp chỗ mẻ nhỏ, không quá góc cạnh, còn khi bạn bị vỡ răng quá lớn thì hàn răng thường không phát huy hiệu quả nhiều cho dù vẫn cho thể hàn được. Lý giải cho điều này chính là tính chất của vật liệu trám. Khi trám răng cửa thì composite sẽ được sử dụng để hàn nhưng chất liệu này có tính co rút, do đó có thể bị bong bật khi tác động mạnh, đặc biệt là đối với chỗ răng vỡ lớn.

Trám răng bị vỡ có hiệu quả không

Chất trám composite được gắn dính vào men và ngà răng nhờ kỹ thuật dán qua trung gian một lớp keo dán gọi là ponding. Lớp composite được làm cứng bằng ánh sáng đơn sắc màu xanh, thời gian để trùng hợp từ 20 giây – 40 giây. Thông thường, hàn trám với composite hay amangam chỉ có thể duy trì được từ 2-5 năm. Nếu như có dấu hiệu chỗ trám bong tróc hoặc xỉn màu thì cũng là lúc bạn nên đi thăm khám và hàn trám lại.

Nếu bạn muốn duy trì hiệu quả của vết hàn hơn nữa thì có thể sử dụng kỹ thuật hàn Inlay/Onlay. Kĩ thuật trám răng này được coi là trám gián tiếp tức là bác sĩ nha khoa sẽ tạo xoang trám trong chiếc răng của bệnh nhân, đúc miếng trám ở bên ngoài rồi mới trực tiếp gắn trở lại trên răng.

http://tramrangsau.vn/tram-rang-cua-bi-ho-an-toan/

Hàn răng bị vỡ công nghệ tiên tiến tại nha khoa KIM

Trám răng LE.Max mà Nha khoa KIM đang áp dụng hiện là công nghệ tiên tiến nhất Hoa Kỳ – giải pháp số 1 cho hàn trám răng, có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc, không hại đến men răng, do đó không gây nên tình trạng ê buốt khi ăn nhai.

Ngoài ra, công nghệ mới cũng tăng cường tính tương hợp giữa chất liệu trám với bề mặt trám, vì vậy khả năng kết dính của vật liệu trám là rất cao, khắc phục tình trạng xoang trám thấm nước hoặc bị bong bật khi ăn nhai quá mạnh. Răng sau khi hàn đảm bảo ăn nhai tốt và có tính thẩm mỹ như răng thật.

Nếu như còn thắc mắc nào về hàn trám răng bị vỡ có hiệu quả không thì bạn vui lòng liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.