Giải đáp: cấy ghép implant có tốt không ?

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phục hình giúp thay thế cho một hoặc nhiều răng bị mất. Tuy với những ưu điểm vượt trội so với những kỹ thuật nha khoa thông thường thì vẫn còn băn khoăn là cấy ghép implant có tốt không ?
CẤY GHÉP IMPLANT CÓ TỐT KHÔNG?

Việc cấy ghép Implant có tốt không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

1/ Chất liệu Implant

Trụ implant được làm từ chất liệu Titanium, một loại vật liệu thường dùng trong y tế, không gây phản ứng phụ tới xương hàm hoặc cơ thể.

Cấy ghép implant có tốt không ?

Titanium là vật liệu có tính nhẹ, cứng về lâu dài thích ứng tốt không để lại biến chứng hay dị ứng trong môi trường miệng, không bị đào thải bởi cơ thể (mức độ tương thích sinh học cao), đây cũng là vật liệu thường dùng trong việc thay thế khớp xương và Implant nha khoa.. Cấy ghép Implant bắt đầu được áp dụng vào những năm đầu của thập niên 70 và có tỷ lệ thành công cao đạt đến .

2/ Cấu tạo răng – hàm

Nêu như phương pháp hàm giả tháo lắp hay cầu răng chỉ là sự phục hình cho thân răng đã mất thì cấy ghép Implant giúp tái tạo cả chân và thân răng sinh lý. Cụ thế trụ Titanium được cấy thẳng vào xương hàm, tương hợp tốt với xương và đóng vai trò như những chân răng thực thụ. Sau đó, bác sĩ sẽ gắn một thân răng sứ đã được chuẩn bị trước lên trên nó. Vì vậy, Implant được các chuyên gia nha khoa đánh giá là có cấu tạo tương đương với răng thật nên khả năng ăn nhai rất chắc chắn. Đặc biệt trụ Implant còn có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương, là hiện tượng tự nhiên xảy ra khi bị mất răng.

3/ Tình trạng xương hàm của bệnh nhân

Kích thước và chất lượng của xương hàm là yếu tố quan trọng trong việc cấy ghép Implant. Các trường hợp mất răng lâu ngày, mắc các bệnh lý răng miệng… xảy ra hiện tượng tiêu xương làm cho kích thước của xương hàm bị tiêu dần, sống hàm mỏng không đủ để giữ Implant vững chắc.

Trong trường hợp này bạn sẽ được chỉ định cắm ghép Mini Implant hoặc phải ghép xương hàm xong rồi sau đó mới cấy Implant được.

4/ Tay nghề của bác sĩ thực hiện

Tay nghề bác sĩ thực hiện là một trong những nhân tố quan trọng quyết định đến việc cấy ghép Implant có tốt không bởi đây là một kỹ thuật khá phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm cũng như sự am hiểu chuyên sâu về nha khoa của bác sĩ.

http://cayrangimplant.com.vn/tai-sao-chon-cay-ghep-implant-tai-kimdentistry/

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ của trung tâm, trang thiết bị hiện đại cùng với kỹ thuật thực hiện cấy ghép Implant,… cũng là những yếu tố cần kể đến. Vì thế, để đảm bảo an toàn và mang lại một kết quả cấy ghép Implant tốt thì bạn nên đến một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng.

Hiệu quả mà cấy ghép Implant mang lại

Phương pháp cấy ghép Implant mang lại cho khách hàng rất nhiều lợi ích:

+ Cho chức năng ăn nhai tốt giống như răng thật của bạn.

+ Không làm tổn hại các răng thật khác.

+ Ngăn chặn tình trạng tiêu xương, giữ cho xương hàm không bị tiêu đi và gương mặt sẽ không bị biến dạng.

+ Phát âm bình thường như răng thật, dễ dàng hơn trong giao tiếp.

+ Cấy ghép Implant không làm bạn khó chịu như các phương pháp điều trị nha khoa khác.

+ Răng cấy ghép Implant có thể tồn tại suốt đời bạn nếu được chăm sóc răng đúng cách.

+ Cấy ghép Implant là giải pháp phục hình răng có tỷ lệ thành công rất cao, từ 95% – . Với kỹ thuật cấy ghép Implant, bệnh nhân sẽ không phải mài cùi răng như các phương pháp làm răng thông thường nên sẽ không ảnh hưởng gì tới tủy, nướu, và các răng thật còn mạnh khỏe bên cạnh khoảng răng mất.

Nếu như còn thắc mắc về cấy ghép implant có tốt không thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.