Điều trị tình trạng mất răng hàm số 6 như thế nào ?

Mất răng hàm số 6 là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Vì tính chất đặc biệt của răng này nên khi gặp phải tình trạng mất răng, bệnh nhân thường gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để điều trị tình trạng mất răng hàm số 6?


Hậu quả của mất răng hàm số 6

Răng hàm số 6 – hay còn gọi là răng cấm theo quan niệm dân gian – là chiếc răng chỉ mọc duy nhất 1 lần ở vị trí rất quan trọng của cung hàm. Đó là vị trí mà trọng tâm lực nhai đặt vào nhiều nhất. Bởi vậy, nó trở thành chiếc răng ăn nhai quan trọng hàng đầu của cung răng.

mất răng hàm số 6

Vị trí răng hàm số 6 cũng là đoạn chuyển tiếp gấp khúc đầu tiên từ răng ăn nhai chính đến các răng ăn nhai phụ. Mất răng ở vị trí này sẽ dẫn đến sự xô lệch của các răng kế cận với tốc độ nhanh hơn và nghiêm trọng hơn bình thường. Bên cạnh đó, vị trí của răng hàm số 6 ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống dây thần kinh trong khoang miệng.

Vì tính chất quan trọng đặc biệt đó, khi bị mất răng hàm số 6, bệnh nhân không chỉ gặp phải tình trạng ăn nhai khó khăn mà còn thường xuyên gặp phải sự đau nhức trong cung hàm, đồng thời dễ mắc các bệnh về nha chu và dạ dày.

Điều trị mất răng hàm số 6

Cần lưu ý rằng, răng hàm số 6 có vị trí đặc biệt quan trọng. Bất kỳ một sự điều trị nào không hợp lý cũng đều có khả năng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, có 2 phương pháp hiệu quả để điều trị tình trạng bị mất răng hàm số 6: làm cầu răng sứ và cấy ghép răng implant.

Làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ là phương pháp sử dụng một dải răng sứ gồm 3 răng lắp chụp lên chỗ răng mất. Yêu cầu của phương pháp này là hai răng kế bên răng số 6 tức là răng hàm số 5 và răng số 7 phải khỏe mạnh để bác sĩ tiến hành mài cùi và đặt dải cầu răng sứ.

Cầu răng sứ sau khi được phục hình sẽ đảm bảo cho bệnh nhân ăn nhai hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể phục hình mặt bên trên của răng không có chân răng thay thế. Bên cạnh đó, việc mài cùi về lâu dài sẽ khiến cho răng hàm kế bên bị yếu đi ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của toàn hàm về sau.Làm cầu răng sứ là một trong những phương pháp khắc phục tình trạng mất răng hàm số 6

Cấy ghép răng implant

Cấy ghép răng implant là giải pháp tối ưu cho trường hợp mất răng hàm số 6. Đây là phương pháp dùng một trụ titan cắm trực tiếp vào xương hàm và có lắp răng sứ lên trên nên về cơ bản giúp phục hình hoàn toàn cho răng mất. Răng implant có cấu tạo gồm các bộ phận hoàn toàn giống với răng thật, trong đó chân răng được cắm sâu vào xương hàm nên có thể duy trì được mật độ xương, hạn chế được tình trạng tiêu hõm xương hàm, hô móm kém thẩm mỹ.

Cấy ghép răng implant mang đến những ưu điểm nổi trội khi điều trị tình trạng bị mất răng hàm số 6:

– Thoải mái, thuận tiện như răng thật;

– Ngăn chặn sự tiêu xương: cấy implant ngăn ngừa mất xương, co rút nướu, bảo vệ các răng xung quanh, bảo tồn cấu trúc xương hàm;

– Duy trì kết quả lâu dài, có khả năng duy trì đến trọn đời nếu lựa chọn loại implant tốt.
Điều trị mất răng hàm số 6 tại Nha Khoa KIM

Điều mà bạn cần lưu ý khi điều trị tình trạng mất răng hàm số 6, đó là cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành. Bởi nếu thực hiện điều trị tại những trung tâm nha khoa kém uy tín, sự tác động cẩu thả đến vị trí răng hàm số 6 sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

Nha Khoa KIM, với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động sẽ là địa chỉ đáng tin cậy giúp bạn điều trị hiệu quả tình trạng bị mất răng hàm số 6. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại đầy đủ, quy trình điều trị đạt chuẩn quốc tế, bạn sẽ được đảm bảo về kết quả thực hiện phục hình răng tại đây.

Nếu vẫn còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề này, bạn hãy đến trực tiếp Nha Khoa KIM hoặc gọi đến số 19006899 để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.