Chưa mọc đủ răng có thể niềng răng được không?

Chào bác sĩ KIM! Con em hiện nay đã được 10 tuổi và có hiện tượng răng mọc lệch lạc nên em khá lo lắng. Em muốn cho con đi niềng răng nhưng không biết chưa mọc đầy đủ răng có niềng răng được không? Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ. Cảm ơn!(Ngô Thụy An – Hà Nội)

Trả lời:
Chào bạn Thụy An!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc có nên niềng răng của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Trẻ từ 6 – 7 tuổi đã có thể thực hiện chỉnh nha để thẩm mỹ khuôn răng và đạt được hiệu quả như ý. Đương nhiên, kết quả niềng răng sẽ phải đảm bảo duy trì được suốt đời của bệnh nhân. Sẽ không có chuyện trẻ nhỏ được niềng răng thì đến khi trường thành kết quả chỉnh nha sẽ không được bào tồn nữa.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-giup-mat-thon-gon-hon-khong/
Tuy nhiên, niềng răng cho trẻ nhỏ có những đặc thù riêng, khác với chỉnh nha cho người lớn nên bạn có thể yên tâm.
Khi hỗ trợ điều trị cho người đã trưởng thành, xương hàm hoàn toàn ổn định thì niềng răng sẽ thực hiện theo hướng căn cứ vào tỷ lệ, độ rộng của cung hàm để làm răng di chuyển sao cho phù hợp với tỷ lệ hiện tại của hàm.
Nhưng khi niềng răng cho trẻ em thì khác. Nếu trẻ đã mọc đủ răng trưởng thành mà vẫn chưa đến tuổi trưởng thành thì không có gì đáng lo ngại. Xương hàm có thể lớn thêm nhưng kích cỡ của răng thì không đổi. Vì thế trong khi niềng, bác sỹ sẽ có những tính toán chỉnh nha theo tỷ lệ xương hàm phát triển trong tương lai, không phải căn cứ trên tỷ lệ xương hàm hiện tại.

Trường hợp bé mọc chưa đủ răng trưởng thành cũng có hướng chỉnh nha dựa trên phát đoán phát triển của xương hàm và răng mọc. Hiện tại dù răng trưởng thành của con gái bạn chưa mọc đủ, nhưng ở vị trí đó vẫn còn răng sữa. Vì thế, bác sỹ có thể xác định được tương đối chính xác vị trí của chiếc răng trưởng thành còn thiếu. Cho nên trong khi chỉ định tạo lực xiết, sẽ có những dự liệu cụ thể, sao cho răng được sắp xếp đều đặn nhưng vẫn có khoảng trống đủ để răng trưởng thành mọc lên.
Về thế mọc của răng trưởng thành còn thiếu, nếu có những lệch lạc thì sau này sẽ điều chỉnh sau và không mất nhiều thời gian, công sức.
Có thể bạn quan tâm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-sau-1-nam/
Bởi vậy, bạn có thể yên tâm, đã có rất nhiều trẻ đã và đang được bác sỹ chỉnh nha của Nha khoa KIM hỗ trợ điều trị và kết quả rất khả quan.
Đó là kết quả của việc được trực tiếp bác sỹ giỏi thực hiện và ứng dụng theo công nghệ chỉnh nha 3M UGSL hiện đại theo tiêu chuẩn Pháp. Công nghệ này hội tụ được 4 ưu điểm nổi bật sau đây:
– Giúp di chuyển răng đều đặn, thẳng hàng, khớp cắn chuẩn tỷ lệ và khuôn miệng hài hòa
– Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ hỗ trợ điều trị, với những dự liệu trong tương lai chính xác, đảm bảo không xảy ra sai khác ảnh hưởng đến tiến trinh di chuyển và sắp xếp của răng, đặc việt ở trẻ nhỏ

– Công nghệ đảm bảo không đau không gây ma sát lớn, gây khó chịu nhiều cho trẻ, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian hỗ trợ điều trị
– Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau hỗ trợ điều trị.
Những thành công trong hỗ trợ điều trị chỉnh nha của KIM cho bệnh nhân và khách hàng bằng công nghệ niềng răng này cũng đã cho thấy giá trị thực sự của công nghệ này.

Vì thể, để bé được chỉnh nha tốt, đảm bảo và an toàn, bạn có thể liên hệ về Nha khoa KIM hoặc đưa cháu đến trực tiếp trung tâm, bác sỹ sẽ trực tiếp khám và cho lời khuyên chính xác về hướng hỗ trợ điều trị phù hợp cho cháu nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Nguồn : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-cho-nguoi-bi-mom/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.