Bị gãy răng hàm không trồng răng có sao không

Hàm răng với đầy đủ số răng trên cung hàm mới đảm bảo đầy đủ về mặt chức năng cũng như thẩm mỹ, giúp khoang miệng thực hiện được trọn vẹn vai trò vốn dĩ của nó. Vậy bị gãy răng hàm không trồng lại có sao không ?

http://cayrangimplant.com.vn/gay-rang-ham/
http://cayrangimplant.com.vn/trong-rang-all-on-4-va-all-on-6-mat-bao-lau/

Bị gãy răng hàm không trồng răng có sao không, tại sao?

Muốn biết bị gãy răng hàm không trồng răng có sao không cần xét trên cả hai mặt là chức năng và thẩm mỹ.



Về mặt chức năng: mặc dù bạn không thuận nhai bên hàm này nên tạm thời dù bị gãy răng vẫn không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, về lâu dài, sẽ dẫn đến một vấn đề là sự lệch lạc giữa hai hàm. Nếu cả đời bạn chỉ nhai một bên hàm nghĩa là một bên phải hoạt động rất nhiều trong khi bên còn lại không có hoạt động gì.

Chưa kể đến tính huống xấu có thể xảy ra là khi bên hàm nhai thuận vì phải tiếp xúc nhiều hơn với thực phẩm dẫn đến sâu răng, ê nhức không thực hiện được chức năng nhai nghiền thức ăn. Khi đó, bên hàm nhai kia không thuận và lại thiếu răng thì chắc chắn, chức năng của khoang miệng sẽ không được đảm bảo và gây nhiều bất tiện cho bạn trong ăn uống.

Về mặt thẩm mỹ: khuôn răng cần đảm bảo sự ổn định. Điều này thể hiện ở việc các răng ở nguyên vị trí như ban đầu khi mọc lên trên cung răng. Tuy nhiên, khi có bất cứ một răng ở vị trí nào bị mất hoặc gãy, nguy cơ những chiếc răng kế cận và răng đối diện sẽ không còn sự ổn định nữa. Những răng kế cận sẽ xô lệch, nghiêng sang phía khoảng trống mất răng. Chiếc răng đối diện với khoảng trống mất răng sẽ trồi lên không còn bằng với các răng kế cận trên cùng hàm nữa. Khi đó, hàm răng sẽ xô lệch và không còn cân đối như ban đầu.

Trong trường hợp nghiêm trọng hơn khi bạn mất răng, nếu xương ổ răng bị trống mà không tự bù xương tự nhiên được thì sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu xương ổ răng, nặng hơn là tiêu xương hàm. Nếu mức độ tiêu xương nặng quai hàm sẽ võng xuống không chỉ khiến cho mức độ xô lệch của răng nặng hơn mà còn khiến cho khuôn mặt trở nên già nua nhanh chóng hơn.

Do những nguy cơ này mà tất cả các trường hợp gãy răng đều được bác sỹ KIM khuyên nên trồng răng càng sớm càng tốt để duy trì sự ổn định cho cấu trúc khuôn miệng và xương hàm. Đó cũng là câu trả lời cho thắc mắc bị gãy răng hàm không trồng răng có sao không của bạn.

Các bác sỹ phục hình cũng khuyến khích nên trồng lại răng bằng công nghệ hiện đại Implant 4S thay vì làm cầu răng hay chỉ cấy ghép theo kỹ thuật thông thường.

Đây là công nghệ do các chuyên gia Pháp sáng chế thành công, ứng dụng quy trình tiêu chuẩn cấy ghép răng implant Quốc tế cùng với hệ thống máy móc hiện đại hỗ trợ nên đảm bảo khôi phục lại răng mất, răng gãy có chức năng cũng như thẩm mỹ không thua kém răng thật.

Chiếc răng sẽ bền, đẹp, cứng chắc, chịu lực cao nên hỗ trợ ăn nhai tốt như răng thật. Quá trình cấy ghép cũng diễn ra thuận lợi và thành công với tốc độ tích hợp xương nhanh chóng, nhanh hơn khi cấy ghép thông thường giúp rút ngắn thời gian phục hình đến mức tối đa.

Để được tư vấn chi tiết hơn về công nghệ này cũng như là về vấn đề bị gãy răng hàm không trồng răng có sao không một cách trực tiếp từ phía bác sỹ giỏi về phục hình, bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm theo số 19006899, bác sỹ sẽ hồi đáp tận tình cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.