Những triệu chứng sưng chân răng phổ biến

Sưng chân răng chỉ được coi là biểu hiện bên ngoài của các bệnh lý khác về răng miệng. Dựa vào dấu hiệu sưng chân răng để bác sĩ có thể chuẩn đoán các bệnh lý khác liên quan, tìm ra nguyên nhân chính của việc sưng chân răng và khoanh vùng điều trị.



Triệu chứng sưng chân răng được xem như chính là triệu chứng của các bệnh lý về răng miệng và tùy thuộc vào từng bệnh lý cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp nhất đối với từng bệnh nhân.



 Những bệnh lý thường gặp nhất viêm tủy, apxe tủy, viêm chóp, viêm xương ổ răng, viêm nướu,… đây đều là những bệnh lý làm cho chân răng bị sưng lên.


Các triệu chứng sưng chân răng cụ thể


Nguyên nhân chủ yếu gây nên triệu chứng sưng chân răng đều do những bệnh lý liên quan đến tủy răng, chóp răng và xương ổ răng hoặc nướu tùy theo cấp độ nặng nhẹ khác nhau.


Có hai mức độ sưng chân răng là viêm cấp và viêm mạn. Viêm cấp thường sẽ gây ra những cơn đau dữ dội trong 1 thời điểm nhất định. Còn viêm mạn không gây ra những cơn đau dữ dội nhưng cơn đau lại kéo dài và liên tục, lặp đi lặp lại trong 1 khoảng thời gian dài. Tuy nhiên dù viêm cấp hay viêm mạn thì khi thành cơn đau sẽ lan tỏa ra xung quanh, làm cho cơn đau trở nên cục bộ và bệnh nhân sẽ rất khó xác định được vị chí đau và viêm chính xác.

Những cơn đau nhức có thể diễn ra một cách tự nhiên, cũng có thể do tác động tự bên ngoài như ăn nhai, lực từ bên ngoài… Cảm giác đau sẽ lặp đi lặp lại, lúc đâu lúc lại không đau trong một khoảng thời gian nhất định, tần suất lặp lại những cơn đau phụ thuộc trực tiếp vào mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân. Nhưng chính điều nay sẽ làm cho bệnh nhân chủ quan, coi nó không có gì nghiêm trọng nên rất dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sau.

Sưng chân răng là biểu hiện mà bạn sẽ dễ thấy nhất bao gồm sưng nướu ở tại vị trí chân răng, nướu bị mọng đỏ, và nếu nặng hơn sẽ hơi có mùi, có mủ và đôi khi còn kèm cả máu.

Phương pháp điều trị các triệu chứng sưng chân răng

Khi thấy những dấu hiệu của sưng chân răng bạn cần phải đến gặp ngay các bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời, tránh để lâu hậu quả sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ, sẽ dẫn đến việc dùng không đúng thuốc, và có thể gặp những phản ứng phụ không mong muốn.


Những bệnh lý liên quan đến triệu chứng sưng tấy chân răng thường không phải là bệnh thông thường, nên những phương pháp tại nhà là rất khó để có thể chấm dứt tình trạng bệnh. Bạn cần phải lựa chọn những nha khoa uy tín, tại đó sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi giúp bạn chấm dứt hoàn toàn những hiện tượng đó.

Trong những trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định theo dõi và lên phác đồ điều trị chi tiết để chấm dứt hoàn toàn bệnh lý, bằng các biện pháp chuyên khoa như lấy tủy nếu bị viêm tủy, loại bỏ các ổ viêm, làm sạch mùn ngà răng đã bị hỏng và phục hồi lại nếu có thể. Một số trường hợp đã bị quá nặng, các bác sĩ sẽ yêu cầu nhổ răng để tránh làm ảnh hưởng đến các răng còn lại.

Tại Nha khoa Quốc tế , các phương pháp điều trị để được các bác sĩ lên phác đồ điều trị chi tiết và tỉ mỉ, đảm bảo tối đa việc bảo tồn răng thật và điều trị triệt để bệnh lý. Các bác sỹ phụ trách điều trị bệnh lý răng tại Nha khoa đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên cao, luôn đưa ra được những chuẩn đoán chính xác nhất và đảm bảo hướng điều trị an toàn, hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân.


Các phương pháp phòng ngừa triệu chứng sưng chân răng

Sưng chân răng trên thực tế chính là việc phù đại lên của lợi, nha chu bị sưng lên do việc bị viêm nhiễm gây ra. Nguyên nhân chính lại bắt nguồn từ vi khuẩn và cao răng do không chăm sóc răng miệng tốt. Vì thế, chăm sóc răng miệng tốt chính là cách để phòng ngừa triệu trứng sưng chân răng tốt nhất:

Khám răng và lấy cao răng định kỳ khoảng 3 – 6 tháng/ 1 lần để ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn có thể phát triển và gây hại cho răng và nướu. Ngăn chặn sự phát sinh của các triệu trứng sưng chân răng, không cho vi khuẩn xâm nhập sâu phá hủy xương ổ răng, gây tiêu xương ổ răng, tụt nướu, chảy máu và sưng chân răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.