Nguy hiểm tiềm tàng của răng mọc ngầm ác tính

Trên thực tế, có những chiếc răng mọc ngầm trong xương hàm vẫn có thể duy trì đến suốt đời mà không gây ra bất kỳ ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, cũng không ít những trường hợp răng mọc ngầm ác tính, gây nguy hiểm cho răng miệng và sức khỏe của con người.


>>Nha khoa nổi tiếng ở tphcm

Răng mọc ngầm thuộc một trong những tình trạng sai lệch của răng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được khắc phục kịp thời.

Những thông tin cần biết về răng mọc ngầm ác tính



Răng mọc ngầm được xác định là ác tính khi nó có những biểu hiện: phát triển không ngừng với độ dài bất thường; răng ngầm mọc quá thấp, gần chạm tới ống dây thần kinh trong xương hàm; răng ngầm mọc ngay sát chân răng trưởng thành trên cung hàm hoặc số lượng răng ngầm mọc quá nhiều, chen chúc bên dưới chân răng trưởng thành. Tất cả những trường hợp này đều cần có những biện pháp tác động phù hợp để tránh làm tổn thương tới xương hàm và các răng khác.


Nguy cơ chết người của răng mọc ngầm ác tính

Những người có răng mọc ngầm ác tính đa phần đều không biết cho đến khi nó tái phát đau ra bên ngoài.

Trong trường hợp những răng mọc ngầm không ngừng phát triển và ngày càng dài ra, có thể xảy ra một trong 3 trường hợp sau:


+ Răng mọc dài sẽ chạm vào các ống dây thần kinh, gây đau đớn và ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác của người bệnh.

+ Chạm vào các chân răng khác, khiến cho các răng này bị tiêu chân răng, lung lay và yếu dần đi. Nếu để lâu sẽ làm mất răng trưởng thành, tình trạng này tỉ lệ thuận với số răng mọc ngầm, càng nhiều càng nguy hiểm.

+ Xương hàm bị tiêu đi và mật độ xương hàm ở những răng khác cũng sẽ giảm,răng sẽ yếu và dễ vỡ mẻ hơn chỉ bằng những lực rất nhỏ.

Hơn nữa răng mọc ngầm trong xương hàm sẽ gây ra tình trạng, nếu bị mất răng trưởng thành bên trên răng mọc ngầm thì tại vị trí răng đã mất đó sẽ rất khó để phục hình lại răng giả bằng phương pháp cấy ghép implant.

Biện pháp khắc phục răng mọc ngầm ác tính

Đối với các trường hợp răng mọc ngầm ác tính có thể được khắc phục bằng hai phương pháp là niềng răng và nhổ răng.

Niềng răng chỉ áp dụng trong trường hợp răng mọc ngầm là răng bị thiếu trên cung hàm và ở thế mọc có thể niềng được theo tính toán của bác sĩ.


Nhổ răng là phương pháp được áp dụng nhiều hơn đối với các trường hợp răng mọc ngầm ác tính. Bởi vì đa số những răng mọc ngầm ác tính là những răng thừa hoặc là răng thiếu trên cung hàm nhưng có thế mọc rất phức tạp không thể thực hiện có hiệu quả bằng phương pháp niềng răng.

Các bác sỹ cho biết, nhổ răng mọc ngầm rất khó, nó không hề đơn giản như những ca nhổ răng thông thường khác. Nhổ răng mọc ngầm trong nha khoa được coi như một ca phẫu phuật, cần tuân thủ quy trình thực hiện nghiêm ngặt, chính vì thế nó cần đến nhưng bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm. Bệnh nhân sẽ phải thực hiện gây mê giải phẫu, bộc lộ răng ngầm bằng cách tách vạt nướu bằng công nghệ nhổ răng hiện đại nhất hiện nay.

Khắc phục răng ngầm ác tính dễ hay khó tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn nha khoa và bác sĩ thực hiện. Nếu không có sự xem xét kỹ lưỡng, rất có thể bạn sẽ phải chịu những hậu quả đáng tiếc, nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, với những công nghệ nhổ răng tân tiếnnhất hiện nay mà Nha khoa  đã và đang áp dụng thực hiện, cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn thì những trường hợp răng mọc ngầm ác tính đã không còn là vấn đề khó đối với các bác sĩ nữa. Không những thế, bạn còn có thể an tâm, thoải mái hơn khi thực hiện, bởi công nghệ mới sẽ giảm mức độ đau nhức và biến chứng đến mức tối đa, gần như là không có.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.