Bé bị sưng nướu răng phải làm sao ?

Cách đánh răng hàng ngày không thường xuyên và không đúng kỹ thuật chính là nguồn cơn gây nên bệnh sâu răng và viêm nướu ở bé. Ngoài nguyên nhân đó ra thì bệnh sâu răng và viêm nướu ở trẻ còn do thức ăn bé ăn hàng ngày vào nữa.


>>răng hàm của trẻ có thay không

>>Răng trẻ mọc lệch phải làm sao

Với trường hợp con gái của chị như những gì chị kể thì có thể bé bị bệnh sâu răng và tiến triển thành bệnh viêm nướu. Đây là căn bệnh nguy hiểm với sức khỏe răng miệng của trẻ và nó cũng phổ biến. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng bệnh chủ yếu là do cách vệ sinh răng miệng của trẻ còn quá kém. 


Thường thì trẻ con thích những đồ uống có ga, có lượng đường cao, những thực phẩm ngọt như : kẹo, bánh, các đồ ăn nhanh…Các thức ăn này có lượng đường lớn thu hút vi khuẩn, hơn nữa vì trẻ còn nhỏ, ý thức tự làm vệ sinh răng miệng còn kém chứ không như người lớn. Sau khi ăn xong lại không làm vệ sinh răng miệng ngay.


Điều này làm cho mảng bám vi khuẩn hình thành cộng với những vụn thức ăn tích tụ trong miệng lâu ngày không được làm sạch cùng với axit trong nước bọt sẽ tạo nên các loại vi khuẩn xấu có hại cho sức khỏe răng miệng. Lâu dần vi khuẩn sẽ gây sâu răng bé. Bệnh sâu răng không được điều trị nó sẽ gây ra các viêm nhiễm đặc biệt là gây viêm nướu với các dấu hiệu như chị kể : Nổi các mụn đỏ trên bề mặt nướu thậm chí nướu bị lở loét, chảy máu, chuyển đổi màu từ hồng sang đỏ nếu bệnh nặng nướu sẽ chuyển thẫm màu đỏ thẫm.


Khi bé đã bị viêm nướu nặng mà chị không điều trị cho con thì hiện tượng xương ổ răng bị tiêu dần dẫn tới tình trạng răng lung lay khiến trẻ bị mất răng sẽ xảy ra sớm.



Điều này không những làm ảnh hưởng sức khỏe răng miệng trẻ, mà còn gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của khuôn miệng và khuôn mặt bé sau này. Chị nên đưa con tới phòng khám của nha khoa để được bác sĩ thăm khám, tư vấn cũng như đưa ra cách điều trị hiệu quả nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.