Không nên làm trắng răng bằng thực phẩm?

Điều này hoàn toàn đúng vì nguyên nhân khiến cho răng bị mòn men khá đa dạng và nó có thể xảy ra ở kể cả người khỏe mạnh và có chế độ chăm sóc răng… không tồi.



1.Ai cũng có thể bị mòn men răng?



Mòn men răng có thể ghé thăm bất cứ ai và có thể “càn quét” bất cứ răng nào. Nó cũng sẽ không bỏ sót bất cứ vị trí nào trên răng nhưng thường sẽ rất “kết” những điểm yếu cơ bản nhất trên răng để tấn công. Hãy cùng Nha khoa quốc tế khảo sát cụ thể để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhé!

Nếu bạn thường xuyên ăn đồ chua, nhiều đường, thức uống có gas? Nếu bạn bị va chạm do tai nạn hay thường ăn nhai đồ quá cứng, quá dai? Nếu bạn uống nhiều kháng sinh hoặc dùng các loại thuốc như vitamin, aspirin dạng nhai? … Tất cả đều sẽ khiến cho răng bị mòn men. Đặc biệt người có nền răng yếu thì nguy cơ mòn men răng sẽ càng cao hơn.

2.Những chiếc răng nào dễ bị mòn men hơn?

Thường thì răng hàm dễ bị mòn men hơn do đặc thù vị trí và chức năng ăn nhai chính. Những chiếc răng này nằm sâu bên trong nên khó được làm sạch triệt để. Thực phẩm đọng lại là thủ phạm khiến lớp men răng bị mòn đi nhanh chóng.

Hơn nữa, răng hàm là răng ai nhai, thường phải chịu lực tác động nên mặt nhai của răng hàm dễ bị tổn thương, mất men,…

3.Răng thường bị mòn men ở những vị trí nào?

Thực tế thì vị trí nào trên răng cũng có thể bị bào mỏng men răng, chỉ cần có đủ các yếu tốt tác động kể trên. Tuy nhiên, nguy cơ cao và có mức độ nặng hơn là ở một số vị trí sau: Mặt nhai, cổ răng, rìa răng, kẽ răng.

Đó là những vị trí “nhạy cảm” dễ bị mòn men nhất. Cổ răng, kẽ răng và mặt nhai thường có “địa hình” trũng và có rãnh sâu nên rất dễ đọng lại thức ăn, nước uống. Cho nên những vị trí này của răng thường là mục tiêu tấn công mạnh nhất của các loại axit và vi khuẩn. Riêng rìa răng, chủ yếu bị mòn men là do tác động của lực nhai thường xuyên hơn.

4.Chữa mòn men răng như thế nào?

Mòn men răng có những cấp độ khác nhau nên có thể căn cứ vào đó đê xác định phương hướng điều trị cụ thể.

Khi mòn men răng ở mức độ nhẹ, bạn chỉ cần dùng kem và nước súc miệng Fluor. Nặng hơn sẽ được tái khoáng hoặc trám men răng nhân tạo.

Trường hợp mòn men nặng nhất cần phải thực hiện bọc lại răng sứ để bảo vệ và tái tạo lại hình thể răng hoàn hảo nhất.

Để hỗ trợ điều trị tốt hơn cho những người có răng bị mòn men, Nha khoa Quốc tế đã thực hiện tiếp nhận độc quyền hai công nghệ hàn răng Le.Max và bọc răng sứ Cb 5 chiều từ bệnh viện nha khoa hàng đầu của Hàn Quốc. Những công nghệ này đêu đã trải qua kiểm định Y khoa Quốc tế và được công nhận đạt tiêu chuẩn ADA, có độ tin cậy cao, xứng đáng để được các nha sỹ và bệnh nhân tin dùng.

Thực tế ứng dụng hai công nghệ vào hỗ trợ và khắc phục cho những chiếc răng bị mòn men tại Nha khoa Quốc tế cũng đã cho giá trị xác thực của công nghệ, được bác sỹ đánh giá rất cao, dành trọn được niềm tin của khách hàng và bệnh nhân.

Nếu bạn cũng đang có những chiếc răng bị mòn men và cần được điểu trị tốt nhất, có thể liên hệ về trung tâm, các bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.