Hàn răng sữa ngừa răng sâu không còn phiền âu

Ở trẻ, răng sữa có chức năng rất quan trọng giúp bé sinh hoạt hằng ngày dễ dàng trong ăn uống như nhai, nghiền, cắn, xé. Răng sữa cũng giữ một vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình tiêu hóa của trẻ, điều này giúp phát triển bình thường. Vậy có nên hàn răng sữa cho bé để ngừa sâu răng và hàn răng cho bé ở đâu?

Mặc dù hầu hết trẻ em đều gặp phải tình trạng sâu răng, song nhiều phụ huynh vẫn rất chủ quan và không tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng của con mình, mà không hề biết rằng nếu không xác định được chính xác nguyên nhân khiến trẻ bị sâu răng, việc điều trị và hàn răng sữa trẻ con sẽ không đạt được kết quả tốt nhất.

Cách chữa sâu răng cho trẻ em
Chữa sâu răng cho trẻ ở đâu

Bạn cần biết, bé có thể mắc phải tình trạng sâu răng vì một trong những nguyên nhân sau:

– Vệ sinh răng miệng không đúng cách. Ở độ tuổi này, trẻ hầu như không ý thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng, do đó, việc vệ sinh răng miệng của trẻ được thực hiện rất qua loa. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng sâu răng ở bé.

– Sử dụng những thực phẩm dễ gây sâu răng. Ăn bánh kẹo ngọt, uống nước ngọt có gas là những thói quen của trẻ trong ăn uống. Trên thực tế, những loại thức phẩm này chính là nguyên nhân gây sâu răng phổ biến ở trẻ, bởi khi mắc lại trên răng, chúng sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển.
Việc ăn uống những thực phẩm ngọt và chứa gas thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng ở trẻ
– Sự tiếp xúc, dùng chung bát đũa, dụng cụ cá nhân ở trẻ. Ở các trẻ, nhất là những trẻ học nội trú, các bé thường xuyên có sự tiếp xúc, dùng chung bát đũa, đồ đạc cá nhân. Lúc này, vi khuẩn gây sâu răng sẽ lây truyền và khiến trẻ gặp phải tình trạng sâu răng.

– Bên cạnh đó, những nguyên nhân như răng mọc lộn xộn, trẻ bị rối loạn tiêu hóa… cũng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng sữa ở trẻ em.
Hàn răng sữa trẻ con ngừa sâu răng

– Hàn răng sữa ở trẻ em là giải pháp dùng một chất trám để bít lên các hố rãnh trên mặt nhai của răng hàm, như vậy để hạn chế sự hư hoại của răng, giúp ngăn ngừa hiện tượng răng bị sâu.– Tác dụng của việc hàn răng sữa cho bé là các hố rãnh răng sau khi được làm sạch và thực hiện trám lại, hàm răng của bé sẽ bằng phẳng hơn. Điều này giúp ích cho bé có thể dễ dàng ăn uống tự nhiên và ngon miệng hơn. Ngoài ra nhờ hàm răng sữa cho bé mà các cặn thức ăn sẽ không còn chỗ để lưu lại, từ đó giảm thiểu vi khuẩn gây hại cho răng, việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng sạch sẽ hơn giúp phòng ngừa được sâu răng sớm.
Hàn răng sữa trẻ con với kỹ thuật trám bít hố rãnh

Hàn răng sữa cho trẻ em sẽ không gây ảnh hưởng đế các răng xung quanh, không làm mất tổ chức cứng của răng, đặc biệt hoàn toàn không gây đau trong suốt quá trình thực hiện và sau khi hàn răng.
Tại Nha khoa KIM, hàn răng sữa ở trẻ em được thực hiện như sau:

– Bước 1: Thăm khám và tư vấn răng miệng.

Trước tiên, bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra răng miệng của bé một cách cẩn thận để xác định chính xác tình trạng mà bé mắc phải, từ đó có hướng điều trị tốt nhất.

– Bước 2: Vệ sinh răng miệng và tiến hành hàn răng sữa trẻ con.

Sau khi thăm khám và tư vấn, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng cho bé bằng cách làm sạch bề mặt hố rãnh bằng chổi chuyên dụng nha khoa và bột đánh bóng. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng một loại dung dịch để xử lý bề mặt răng của bé nhằm làm tăng độ bám dính của chất trám hàn răng. Tiếp theo, bác sĩ tiến hành hàn răng cho bé bằng cách đặt chất trám bít lên bề mặt hố rãnh. Nếu là loại hóa trùng hợp thì chất trám này sẽ tự động đông lại. Còn nếu là loại quang trùng hợp thì bác sĩ sẽ sử dụng chiếu đèn halogen để làm cho chất trám hàn đông lại.

– Bước 3: Bác sĩ sẽ hướng dẫn chăm sóc răng

Sau khi hoàn tất quy trình hàn răng sữa ở trẻ em, bác sĩ sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh biết cách chăm sóc răng cho bé như thế nào như ăn uống, vệ sinh… để cho bé có hàm răng khỏe mạnh.
Vấn đề hàn răng sữa cho bé có nên không khi bị sâu là rất cần thiết
Hàn răng sữa trẻ con là một trong những biện pháp phòng ngừa sâu răng an toàn và hiệu quả cho bé ngày ngày. Vì vậy các bậc phụ huynh nên chú ý quan sát và lựa chọn thời gian phù hợp và đưa bé đến Nha khoa KIM để được tư vấn và thăm vấn.

Các cha mẹ đa phần chỉ quan tâm tới sức khỏe răng miệng của bé ở mức cơ bản qua loa mà không quá sâu sắc chỉ bảo các bé trong việc ý thức bảo bệ răng miệng. Và việc chỉ nhắc nhở các bé nhỏ chăm sóc răng miệng thường xuyên là chưa đủ, mà chúng ta là người cần phải chủ động theo dõi và quan sát những hiện tượng lạ xảy ra đối với răng sữa của cháu nhỏ để có những biện pháp điều trị phù hợp, kịp thời.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.