Cách làm giảm ê buốt răng đơn giản

Răng bị ê buốt hay còn gọi là tình trạng của răng nhạy cảm, nguyên nhân răng ê buốt là do lớp men răng đã bị bào mòn, khiến phần ngà răng bị lộ ra. Khi có những kích thích từ bên ngoài tác động vào răng thì nó sẽ được dẫn truyền vào buồng tủy thông qua các lỗ nhỏ li ti trên ngà răng. Các dây thần kinh là nơi tiếp nhận các xung truyền và tạo nên cảm giác ê buốt, đặc biệt là trong ăn uống.


Trị sâu răng bao nhiêu tiền (http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-bao-nhieu-tien/)
Răng bị sâu đen phải làm sao (http://dieutrirangsau.com/rang-bi-sau-den-phai-lam-sao/)

1. Nguyên nhân răng ê buốt là gì?

Răng ê buốt – 3 từ có vẻ đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Tuy nhiên, phần đông thì lại không mấy quan tâm đến bệnh tình của mình và bỏ mặc để rồi phải chịu những hậu quả đáng tiếc, nặng nhất là mất răng. Tìm hiểu cách làm giảm ê buốt răng sau đây nghĩa là bạn đang tự cấp cứu cho hàm răng của mình, phòng tránh những biến chứng nặng sau này.



Cách làm giảm ê buốt răng hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà được nhiều người áp dụng

Nguyên nhân khách quan dẫn đến việc răng ê buốt là do cách chải răng quá mạnh theo chiều ngang với bàn chải lông cứng sẽ dần khiến cho bề mặt men răng bị mài và lộ ngà răng. Ngoài ra, các bệnh lý răng miệng như viêm nướu làm tụt nướu lộ cổ răng, sâu răng đặc biệt là sâu chân răng sẽ khiến cho bạn có cảm giác ê buốt và đau nhức kéo dài.

Hiện tượng răng bị ê buốt tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng bệnh nhân cũng không nên chủ quan bỏ quan, nếu không giảm ê buốt răng kịp thời, sẽ xảy ra các biến chứng sang các bệnh răng miệng khác như viêm nướu, viêm chân răng, hỏng răng. Vậy có cách làm giảm ê buốt răng hiệu quả nào không?

2. Cách làm giảm ê buốt răng hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

Những cách giảm ê buốt răng tại nhà dù không thể chấm dứt triệt để tình trạng ê buốt răng như các cách giảm ê buốt răng tại nha khoa. Nhưng với những ưu điểm: thực hiện đơn giản, không tốn kém, không mất nhiều thời gian công sức. đặc biệt là an toàn với cơ thể con người khiến những cách làm giảm ê buốt răng hiệu quả được rất nhiều người áp dụng.

– Trước tiên, bạn nên chú ý lại cách chăm sóc, vẹ sinh răng miệng cho đúng cách, dùng kem đánh răng có thành phần chống nhạy cảm như flouride có thể làm dịu đi các triệu chứng của răng nhạy cảm.

– Cách giảm ê buốt răng cũng rất hiệu quả khi chế độ ăn uống được chú ý hơn, hạn chế ăn đồ chứa nhiều đường, không được ăn đồ nóng quá hoặc lạnh quá, đồ cay, mặn vì sẽ làm tình trạng ê buốt tăng lên. Nên tránh xa đồ uống chứa nhiều axit: nước có ga, nước cam chanh,…Nên ăn những đồ thực phẩm có chứa viatmin C và canxi cho răng chắc khỏe.

Ngoài ram bạn có thể áp dụng một số cách làm giảm ê buốt răng tại nhà với một số nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để giảm ê buốt răng nhanh nhất:

Cách giảm ê buốt răng hiệu quả bằng tỏi và lá lốt vừa nhanh, vừa an toàn cho cơ thể

♦ Nước muối ấm cũng là một biện pháp làm giảm ê buốt răng nhanh chóng, hiệu quả mà bạn không cần phải tốn công cũng như tiền bạc thời gian. Bạn vừa có thể chuẩn bị bữa tối vừa ngậm nước muối trong miệng…Công hiệu của nước muối hòa tan hiệu quả khiến bạn không ngờ đấy.

♦ Tỏi là vị thuốc đầu tiên cho cơn đau răng, ê buốt. Trong tỏi tươi có những hoạt tính có thể làm giảm cảm giác bị kích ứng trên răng. Tuy nhiên, muốn áp dụng chữa ê buốt hiệu quả, bạn cần phải nướng tỏi nguyên tép cho vàng lớn vỏ ngoài, sau đó cắn lên răng trong khoảng 20 phút. Hoạt chất của tỏi và độ ấm nóng tỏa ra sẽ làm dịu cơn ê răng hiệu quả.

♦ Gừng tươi cũng có công dụng tương tự. Bạn hãy đập dập vừa phải miếng gừng và cắn lên chỗ răng bị ê buốt. Để như thế cho đến khi hết thấy đau nhức.

♦ Lá lốt hẳn không xa lạ nhưng có thể bạn chưa biết đến công dụng giảm ê buốt răng hiệu quả của nó. Trong lá lốt có hoạt tính chống bào mòn răng và giảm ê tức thời khá công hiệu. Chỉ cần nhai nhỏ lá và đắp lên răng ở vị trí bị ê buốt, nhạy cảm sẽ dứt ngay.

♦ Trà xanh cũng là vị thuốc tốt trong tình huống này. Trong là trà có hoạt chất kháng khuẩn, có tannic công dụng làm giảm tác động của các chất hòa tan canxi, nên dùng trà xanh hàng ngày để tránh các tác động làm mòn men răng hiệu quả.

Mỗi người nên trang bị cho mình một ít các mẹo vặt nhằm giảm ê buốt răng trong những trường hợp cấp thiết chưa kịp đến điều trị tại nha khoa.

3. Cách giảm ê buốt răng hiệu quả nhất bằng biện pháp nha khoa

Những cách giảm ê buốt răng hiệu quả tại nhà không phải ai cũng biết, nó đơn giản trong cách thực hiện và hiệu quả cao nhưng chỉ mang tính chất điều trị tạm thời để ngăn chặn cơn đau tại chỗ. Nếu bạn muốn nó đạt được hiệu quả bạn cần phải kiên trì thực hiện một thời gian.

Còn nếu với những ai không có tính kiên trì hoặc không thể kiên trì thực hiện do một vài lý do thì có thể tới nha khoa để được nha sĩ thăm khám xác định rõ nguyên nhân gây ra các cơn ê buốt răng. Sau đó tư vấn cho bạn hoặc chỉ định bạn lựa chọn cách điều trị dứt điểm tình trạng răng bị ê buốt.

Đặc biệt, biện pháp bọc răng sứ cho những chiếc răng bị ê buốt cũng rất hiệu quả và có ý nghĩa đặc biệt với những trường hợp răng bị mất men nặng, khiến cho hình thể răng bị biến dạng. Bởi phương pháp này không chỉ có tác dụng cách ly bảo vệ răng mà còn giúp tạo hình lại hình thể răng đẹp hơn.

Công nghệ Răng sứ CT 5 chiều sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn có thể ngăn ê buốt và thẩm mỹ lại răng hiệu quả hơn. Công nghệ có 4 ưu điểm rất đáng kể sau đây:

– Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng.

– Răng có màu sắc trắng đẹp, có độ trong tự nhiên, không bị đục và bị đen viền nướu, giúp răng trông tự nhiên như răng thật

– Đăm bảo răng thật tối đa, phục hình răng sứ cảm biến thức ăn như răng thật, đồng thờitạo lớp bảo vệ chắc chắn cho chiếc răng bị mòn men

– Công nghệ CiTi 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, giảm ê buốt răng triệt để, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.