Việc nhổ răng hàm có nguy hiểm không?


Nhổ răng hàm có hại không là một trong những thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi đến nha khoa. Câu trả lời là "có" nếu bạn thực hiện tại một nha khoa kém chất lượng thì việc nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sức khỏe là hoàn toàn có thể xảy ra.

nhổ răng hàm có hại không
nhổ răng hàm có hại không?

1. Có nên nhổ răng hàm? Trường hợp nào nên nhổ răng hàm? 
Răng hàm là chiếc răng đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai.Hơn thế nữa, việc bảo tồn răng luôn cần được ưu tiên trong hỗ trợ điều trị của các nha sỹ. Chỉ với những trường hợp không thể giữ lại được nữa, nha sỹ mới có chỉ định nhổ răng hàm:
Răng bị sâu quá nặng, ăn sâu vào đến tủy, chân răng và xương hàm, không thể hỗ trợ điều trị được nữa.
Răng bị lung lay nhiều, bật gốc, không còn cách nào để răng chắc trở lại.
Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, làm ảnh hưởng đến những chiếc răng khác trên cung hàm.


2. Nhổ răng hàm có nguy hiểm không? 

Răng hàm là chiếc răng được liệt vào dạng phức tạp trong kỹ thuật nhổ răng bởi chiếc răng này có cấu tạo gồm 4 chân răng. Do đó, nếu thực hiện không chuẩn xác, bạn có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm:
Chảy máu kéo dài và không ngừng sau khi nhổ, bệnh nhân sẽ mất nhiều máu và có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Nhiễm trùng: Dụng cụ nhổ hoặc môi trường nhổ không đảm bảo sạch khuẩn có thể sẽ khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng trong và sau khi nhổ.

Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều biến chứng phổ biến mà bạn sẽ gặp phải nếu nhổ răng tại địa chỉ không uy tín. Do đó, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, hãy cân nhắc lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín để đạt được chất lượng tốt nhé!


*****Bài viết hữu ích
Công nghệ nhổ răng hàm an toàn, không đau tại Nha khoa KIM
Nhổ răng hàm có hại không, nhổ răng có đau không ? Là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm không riêng gì anh Anh Quân. Tuy nhiên, nếu tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín có kỹ thuật nhổ răng an toàn, trang thiết bị hiện đại chắc chắn việc nhổ răng hàm sẽ hoàn toàn không gây nguy hiểm. Với công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome tại Nha khoa KIM bạn hoàn toàn có thể an tâm về điều đó.

Công nghệ Piezotome đang ứng dụng tại Nha khoa KIM sử dụng mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén. Giúp nhanh chóng tách nướu, cắt đứt các các dây chằng nha chu và tổ chức mô bám quanh răng, loại bỏ chiếc răng một cách dễ dàng. Máy nhổ răng Piezotome được thiết kế tinh tế và nhỏ gọn vì thế không gây xâm lấn nhiều, cũng không cần can thiệp sâu xuống xương hàm vẫn có thể nhổ bỏ tận gốc chân răng một cách triệt để.

Kết hợp với việc thực hiện trong phòng khám vô trùng tuyệt đối, các dụng cụ được khử khuẩn an toàn hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra. Khi nhổ răng tại Nha khoa KIM, bạn có thể xua tan hoàn toàn nỗi lo nhổ răng hàm có hại không.

Với những thông tin được chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp bạn yên tâm để tiến hành nhổ răng hàm cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.