Răng sữa của bé bị mẻ phải làm sao để chữa trị?

Trước tiên, bạn hãy “kiểm điểm” lại chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ có bị lệch lạc gì không. Không loại trừ trường hợp bạn bổ sung dinh dưỡng đầy đủ nhưng cơ thể bé lại không hấp thụ được thì cần phải đi khám bác sỹ để xác định xem bé có bị thiếu thành phần khoáng chất nào không.


Trường hợp răng sữa của trẻ bị mẻ xảy ra ở không ít trẻ và điều này bắt nguồn từ nền răng của bé cũng như là do chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày làm ảnh hưởng.

Men răng sữa thường rất yếu, không được cứng chắc như răng vĩnh viễn nên dễ bị vỡ mẻ do va chạm và do chế độ chăm sóc không tốt.

Khi thức ăn bám trên mặt răng của trẻ không được làm sạch, lâu ngày sẽ sinh vi khuẩn làm lên men thành axit. Axit này sẽ phá hủy men răng gây ra sâu răng, mòn dần lớp men bên ngoài. Do đó, răng sữa bị mẻ dần và ngày càng tăng nặng là điều dễ hiểu và hoàn toàn tự nhiên.

Ngoài ra, răng trẻ dễ bị mẻ một phần cung do chế độ dinh dưỡng của bé, thiếu canxi không chỉ khiến cho bé chậm mọc răng mà những chiếc răng đã mọc còn không được bồi đắp thường xuyên nên men răng yếu hơn so với các trẻ khác.

Trường hợp của con bạn cũng có thể có những nguyên nhân tương tự như thế. Muốn khắc phục thì cần có biện pháp phòng ngừa ngay từ đâu. Nhưng khi răng đã mẻ thì vẫn phải áp dụng kịp thời các chế độ chăm sóc và dinh dương liên quan.

Tiếp đó, phải chú ý ngay đến cách chăm sóc răng miệng hàng ngày của bé đã đảm bảo chưa. Dù là bé đã tự chải răng được hay chưa thì bạn cũng cần phải trực tiếp giúp bé làm sạch răng miệng sau các bữa ăn chính và phụ. Với độ tuổi như của con bạn thì có lẽ mỗi ngày bé sẽ phải ăn khá nhiều bữa và các loại hoa quả khác. Vì thế càng cần phải chú ý đến vấn đề chăm sóc răng cho bé. Không nên chủ quan cho răng đó là răng sữa thì không cần phải quá chăm chút. Nếu răng sữa bị hỏng sớm sẽ ảnh hưởng đến sự mọc răng vĩnh viễn sau này.

Hãy chú ý đến các sản phẩm kem chải răng có chứa fluor đúng tiêu chuẩn để sử dụng cho bé. Đặc biệt, nên cho bé đi nha sỹ nếu thấy tình trạng răng bé bị mẻ diễn ra nhanh và không có dấu hiệu dừng lại dù bạn đã áp dụng các cách chăm sóc đúng tiêu chuẩn.

Chuyên khoa nha khoa trẻ em cũng thường tiếp nhận không ít ca trẻ em bị mẻ răng có chiều hướng tăng nặng mà nếu chỉ chăm sóc thông thường thì không thể làm bệnh ngừng phát triển được mà phải có sự theo dõi và can thiệp của y khoa. Theo các bác sỹ của trung tâm, không nên chủ quan xem nhẹ việc răng trẻ bị mẻ, dù là răng sữa. Trước hết cứ áp dụng những gợi ý trên và theo dõi chặt chẽ tình trạng răng của bé. Sau một thời gian nếu thấy không tăng nặng thì có thể duy trì tại nhà.

www.google.com.uy/url?q=http://chamsocrangtreem.vn/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.