Niềng răng cho trẻ em phù hợp độ tuổi và cách thức thực hiện

Đôi khi sự phát triển của xương hàm không tương quan với sự phát triển của răng có thể xương hàm phát triển quá nhanh tạo ra hô móm mà răng vĩnh viễn chưa thay xong. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần lưu ý để có thể can thiệp một cách kịp thời. Vì lúc này răng trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên việc niềng răng sẽ mang lại kết quả khả quan hơn. Nhưng để có kết quả hoàn hảo phải có kế hoạch phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Có nhiều bậc phụ huynh quyết định niềng răng cho con mình để ngăn ngừa hoặc điều trị những lệch lạc có thể xảy ở răng của trẻ. 

Giai đoạn răng sữa
Bắt đầu từ khi trẻ mọc răng sữa đầu tiên đến khi 5 tuổi. Các phụ huynh thường cho rằng răng sữa không quan trọng vì sau này nó được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Nhưng đó là suy nghĩ không đúng bởi răng sữa có vai trò giữ khoảng trống giúp răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Nếu răng sữa bị mất sớm các răng khác di chuyển vào khoảng trống của răng đã mất, khiến răng vĩnh viễn bên dưới không có chỗ mọc sẽ gây ra tình trạng mọc lệch, mọc ngầm hoặc mọc chen chúc.

Giai đoạn này trẻ rất ít khi được chỉ định niềng răng. Các bác sĩ chuyên về răng trẻ em sẽ giúp các bé điều chỉnh răng ở giai đoạn này.
Giai đoạn răng hỗn hợp

Giai đoạn này có độ tuổi tử 6 – 12 tuổi. Giai đoạn này răng trẻ có sự phát triển ổn định. Những chiếc răng sữa được thay thế dần bởi răng vĩnh viễn.

Niềng răng giai đoạn này giúp điều chỉnh những lệch lạc hiện tại và xếp chỗ để răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Giai đoạn này xương hàm của trẻ phát triển tương đối ổn định nên thích hợp cho việc điều chỉnh những sai lệch và giúp cho quá trình điều trị sau này được nhanh hơn.

Giai đoạn răng vĩnh viễn
Có độ tuổi từ 13 – 21 tuổi hay cón gọi là giai đoạn dậy thì. Giai đoạn này xương hàm sẽ phát triển rất nhanh. Trong giai đoạn này những vấn đề xương hàm (hô hay móm), răng như: hô, móm, lệch lạc, chen chúc,… sẽ biểu hiện rõ rệt nhất, nên nha sĩ thường dựa vào sự phát triển của trẻ để điều chỉnh cho phù hợp với khuôn mặt và sắp xếp răng cho đều đặn.

Trang thiết bị hỗ trợ chỉnh nha niềng răng hiện đại
Để đưa ra kết luận và phác đồ điều trị không chỉ dựa vào tình trạng răng mà còn phải dựa trên kết quả khám tổng quát, phân tích hàm, khớp cắn ,… Với sự hỗ trợ đắc lực của máy chụp X – quang CT 3D toàn cảnh răng miệng của trẻ sẽ được hiển thị rõ giúp các bác sĩ chỉnh nha có những phân tích và lên phác đồ điều trị chính xác hơn.
Kết quả điều trị cao hơn

Vì lúc này trẻ còn nhỏ, xương hàm còn mềm nên việc di chuyển răng về đúng vị trí dễ dàng hơn nên điều trị lúc này kết quả sẽ thành công cao hơn

Việc chỉnh nha sớm sẽ giúp phát hiện và điều trị kịp thời những vấn đề về răng miệng để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt và khớp cắn, giúp cho việc vệ sinh răng miệng được dễ dàng ngăn ngừa các bệnh răng miệng

www.google.com.gh/url?q=http://chamsocrangtreem.vn/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.