Hút thuốc lá ảnh hưởng tới cấy ghép implant như thế nào?

Hút thuốc ảnh hưởng trực tiếp tới răng và sức khỏe răng miệng. Nó còn ảnh hưởng tới răng implant sau khi cấy ghép nữa nên tỉ lệ thất bại khi cấy ghép implant đối với người hút thuốc thường cao hơn 10% so với bình thường

Chỉ định và chống chỉ định của cấy ghép implant
Hút thuốc lá ảnh hưởng như thế nào đến quá trình cấy ghép implant?
– Trong khói thuốc có chứa các thành phần nguy hiểm làm máu khó đông khiến cho vết thương tại vị trí răng mới cấy ghép khó lành, tăng cảm giác đau nhức, khó chịu, nguy hiểm hơn có thể làm xuất huyết chân răng.
>>> Nha khoa uy tín quận 6
– Hút thuốc lá ngay khi mới phẫu thuật cấy ghép implant có thể làm gia tăng độ nhạy cảm của xương hàm, nướu răng với trụ implat đặt sâu bên trong xương hàm, gây ra tình trạng ê buốt, nhiễm trùng.
–  Thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tế bào sinh xương, làm giảm khả năng sinh xương.
–  Độ rắn chắc của xương giảm từ 2-3 lần ở người hút thuốc lâu năm.

Tóm lại, hút thuốc lá có ảnh hưởng vô cùng nghiệm trọng đến quá trình lành thương và kết quả của răng implant sau này, làm giảm chất lượng xương hàm, kéo dài thời gian hồi phục vết thương, gây ra các rối loạn chức năng của tế bào xương và mạch máu. giảm khả năng tích hợp trụ implant với xương hàm, khiến răng có thể bị lung lay. Chính vì thế, trước khi thực hiện cấy ghép implant bác sĩ nha khoa thường tư vấn cho khách hàng về tác hại của hút thuốc lá trong phẫu thuật, đặc biệt là nam giới đang hút thuốc bác sỹ nên khuyên bệnh nhân bỏ thuốc từ 2 – 4 tuần trước khi thực hiện cấy ghép Implant và 4-6 tuần sau khi phẫu thuật.
>>> Nha khoa nào tốt tại quận 11

Hút thuốc lá ảnh hưởng đến cấy ghép implant
Hút thuốc lá ảnh hưởng rất lớn đến quá trình cấy ghép răng implant, nên tốt nhất là bạn phải thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Tại Nha Khoa nha khoa KIM, ngoài thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của bệnh nhân, lên kế hoạch cấy ghép implant bằng phần mềm Simplast 3D hiện đại và tiến hành cấy ghép trong phòng phẫu thuật vô trùng tuyệt đối thì bác sĩ còn tư vấn cho bạn các cách chăm sóc răng implant tại nhà, hạn chế sử dụng thuốc lá trong quá trình phẫu thuật và thời gian lành thương để đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp tại trung tâm nha khoa chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.