Tìm hiểu rõ về tác dụng của lấy cao răng

Tac dung cua lay cao rang là gì? Có nên lấy cao răng không? Đây là một trong những thắc mắc được nhiều người mong muốn giải đáp. Theo dõi ngay bài viết sau đây để có được câu trả lời hoàn hảo nhất.

1. Tác dụng của lấy cao răng, có lợi hay hại

Tác dụng của lấy cao răng là loại bỏ cao răng hay còn gọi là vôi răng được hình thành do mảng bám thức ăn còn sót lại sau khi ăn uống nhưng không được làm sạch đúng cách. Lâu ngày, chúng bị vôi hóa thành các mảng bám dày và rất cứng chắc quanh cổ răng và dưới nướu.

Đây giống như một ổ trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, hàng ngày âm thầm tấn công vào răng và nướu mà chúng ta không hề hay biết. Chỉ tới khi trên răng xuất hiện lỗ sâu, nướu bị sưng tấy, chảy máu răng, viêm nhiễm thì ta mới chú ý tới. Vì vậy, loại bỏ cao răng là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Tác dụng của lấy cao răng – Cao răng nhiều gây mất thẩm mỹ và là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây bệnh

– Ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng: như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu. Vì loại bỏ cao răng là cách đơn giản để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

– Thẩm mỹ cho răng: Cao răng gây ố vàng, xỉn màu, khiến răng không còn trắng đẹp. Điều này gây mất thẩm mỹ và khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Loại bỏ cao răng sẽ giúp răng sáng đẹp và hơi thở thơm tho hơn.

– Bảo vệ xương răng chắc khỏe: Vi khuẩn trong mảng bảm, cao răng sẽ làm viêm nhiễm nướu, răng không còn được neo giữ chắc chắn và bảo vệ nữa và dẫn tới tình trạng chảy máu chân răng, răng lung lay. Nếu không loại bỏ cao răng để chấm dứt tình trạng viêm nướu sẽ gây ra các biến chứng khác như tụt nướu, lộ chân răng, tiêu xương ổ răng, áp xe, thậm chí là rụng mất răng dù răng vẫn khỏe mạnh.

– Ngăn chặn các viêm nhiễm khác cho cơ thể: như lở miệng, viêm họng, viêm amidan, các vấn đề về tim mạnh… do vi khuẩn lây nhiễm lan sang.

Với những lợi ích trên, tác dụng của lấy cao răng có vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng, giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe, sáng bóng và hơi thở thơm tho. Việc loại bỏ cao răng là cần thiết và nên làm.

2. Làm sao để tác dụng của lấy cao răng luôn tốt?

Ngoài những lợi ích trên, một số người cho răng lấy cao răng có hại cho răng, gây đau, ê buốt, chảy máu do tổn thương nướu, thậm chí có nguy cơ bị mắc các bệnh xã hội. Thực chất các vấn đề trên chỉ xảy ra khi:

Tác dụng của cạo vôi răng

>> Xem thêm: Bà bầu có được lấy cao răng

>> Lấy cao răng bằng máy siêu âm

– Lạm dụng lấy cao răng thường xuyên: khiến men răng bị mòn, răng dễ bị ê buốt khi ăn uống thực phẩm quá nóng hoặc lạnh. Bạn chỉ nên lấy cao răng khi có cao răng, còn nếu không có cao răng, hoặc ít cao răng thì không cần thiết phải lấy, chỉ cần vệ sinh răng miệng tốt là được. Nên tới phòng nha để khám răng định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để được các bác sỹ thăm khám và chỉ định có cần thiết phải lấy cao răng hay không.

Tác dụng của lấy cao răng là giúp ngăn ngừa hôi miệng, các bệnh lý răng miệng

– Tay nghề của bác sỹ không tốt, phòng nha không đảm bảo: là nguyên nhân dẫn tới tình trạng chảy máu, tổn thương nướu và không an toàn. Vì nếu bác sỹ thực hiện không đúng kỹ thuật, lấy cao răng quá mạnh sẽ khiến nướu bị tổn thương gây viễm nhiễm. Đồng thời, nếu phòng nha không đảm bảo và không tuân thủ quy định tuyệt trùng và sử dụng dụng cụ 1 lần sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Vì vậy, để phát huy tác dụng của lấy cao răng, bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín khi tới lấy cao răng. Những phòng nha chất lượng sẽ có những bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm thực hiện, đồng thời, cơ sở vật chất về máy móc, dụng cụ cũng sẽ đảm bảo an toàn hơn.

3. Mách bạn địa chỉ lấy cao răng không đau, không ê buốt

Nha khoa Kim là một địa chỉ nha khoa uy tín với độ ngũ bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm là địa chỉ mà bạn nên tới để lấy cao răng và điều trị các vấn đề về răng miệng. Hiện nay, nha khoa Kim đang áp dụng kỹ thuật lấy cao răng bằng máy siêu âm không đau, không ê buốt và rất an toàn. Thực tế đã có rất nhiều người đã được lấy cao răng bằng công nghệ mới này và đều rất hài lòng với kết quả sau khi thực hiện tại nha khoa Kim.

Lấy cao răng bằng máy siêu âm an toàn, không đau tại nha khoa Kim

So với các phương pháp khác, đầu máy siêu âm tạo ra các bước sóng rung tác động trực tiếp vào cao răng, phá vỡ liên kết và làm chúng tách ra khỏi bề mặt răng. Bác sỹ dễ dàng loại bỏ cao răng mà không gây đau, không gây tổn thương tới nướu. Đặc biệt, với kỹ thuật này, cao răng được loại bỏ triệt để nhờ khả năng linh hoạt của các đầu dụng cụ có thể đi tới nhiều vị trí phức tạp trên răng.

Bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề không an toàn khi thực hiện, bởi tất cả các bước thực hiện tại nha khoa Kim đều tuân thủ theo quy trình khép kín, vô trùng tuyệt đối, sử dụng kha một lần nên rất an toàn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.