Răng khôn bị sâu phải nhổ sớm

Bởi chỉ định nhổ răng khôn mà nảy sinh không ít thắc mắc liên quan đến việc nhổ răng khôn liệu có ảnh hưởng gì không. Để khỏi lo nghĩ về vấn đề này bạn nên tìm hiểu địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Răng khôn vốn là chiếc răng mọc trong cùng của hàm răng vì thế mà việc vệ sinh răng tương đối khó so với những chiếc răng khác trên cung hàm. 

Thêm vào đó, răng khôn lại là chiếc răng cối lớn nên khi ăn nhai thức ăn cũng dễ vương lại, tích tụ lâu dần tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến răng khôn bị sâu nặng.

Những lý do sau đây sẽ cho bạn biết răng khôn bị sâu nặng nên làm gì mới là cách tốt nhất:
+ Răng khôn mọc trong cùng của cung hàm, vì thế không đóng vai trò rõ ràng trong việc ăn nhai, cắn xé thức ăn.

+ Cũng bởi vị trí mọc đó mà chiếc răng khôn cũng chẳng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

+ Là chiếc răng nằm gần răng số 6, số 7 (những răng hàm đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai) nên thức ăn vẫn thường vô tình rơi đến vị trí của răng khôn, theo thời gian mảnh vụ bám dính răng tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn.

+ Răng khôn bị sâu nặng nếu không xử lý kịp thời sẽ lây lan ảnh hưởng đến các răng kế cận, lây lan đến xương ổ răng gây nguy điểm đến sức khỏe của toàn cơ thể.

+ Nhiều chiếc răng khôn có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm đâm xiên không theo quy luật có thể dẫn đến xô lệch răng trên cung hàm, làm răng kế cận lung lay, nhiễm trùng…

Vì tất cả các lý do trên mà khi răng khôn bị sâu nặng bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ trong hầu hết các trường hợp.

Răng khôn bị sâu nặng ngoài ra có hướng điều trị khác không?
Trong một số trường hợp, răng khôn bị sâu nặng chưa chắc đã phải nhổ bỏ, nếu sau khi thăm khám và chụp Xquang bác sĩ nhận thấy chiếc răng mọc thẳng, vẫn đó vai trò ăn nhai thì có thể phương pháp hàn trám răng hoặc bọc răng sứ sẽ được áp dụng.

Nếu được chỉ định nhổ răng, đến với địa chỉ nha khoa uy tín thì những lo nghĩ ấy cũng sẽ được giải tỏa. Bởi vậy mà có không ít bệnh nhân đã lựa chọn Nha khoa với công nghệ nhổ răng không đau theo tiêu chuẩn Pháp và đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Những loại thuốc gây tê sử dụng đã được kiểm định an toàn, tác dụng cao bởi Hiệp hội Nha khoa Pháp ADF vì thế trong quá trình nhổ răng bệnh nhân sẽ không hề có cảm giác đau đớn.

Thêm vào đó, răng khôn bị sâu nặng cũng sẽ được bác sĩ xử lý hết sức cẩn thận để tránh còn sót chân răng khiến sâu răng có cơ hội tái phát. Vết thương để lại sau nhổ răng được hạn chế tối đa độ sâu và rộng giúp hạn chế tối đa biến chứng xảy ra.

Sau nhổ răng khôn, Nha khoa có chế độ chăm sóc hậu phẫu nhờ những trợ thủ nha khoa đắc lực. Bạn sẽ được cung cấp thuốc giảm đau có tác dụng trong vòng 72h thay vì 24h như trước kia nếu cảm giác quá đau nhức, cùng sự dặn dò về cách vệ sinh răng miệng, chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng được hẹn lịch tái khám với bác sĩ để đề phòng những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng khôn bị sâu nặng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.