Nhổ răng khôn bị sâu nên hay không

răng khôn bị sâu có nên nhổ hay trám lại răng là vấn đề khiến nhiều người phân vân khi đang phải đối mặt với những cơn đau nhức từ chiếc răng bị sâu gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của mình.

 
có nên nhổ răng số 8 bị sâu
Răng khôn bị sâu sẽ gây đau nhức kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh

Răng khôn có thời gian xuất hiện muộn nhất khi cung hàm của người trưởng thành đã phát triển hoàn chỉnh với đủ 28 chiếc răng, điều đó khiến chiếc răng này mọc lệch, mọc ngầm chen chúc vào các răng bên cạnh dẫn đến những tác động xấu cho toàn hàm và sức khỏe người bệnh. Tình trạng đó cộng với vị trí trong cùng của chiếc răng là nguyên nhân làm cho việc vệ sinh răng trở nên khó khăn khiến thức ăn hay bị mắc vào các kẽ răng dần dần hình thành sâu răng.
Răng khôn bị sâu sẽ gây đau nhức kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh
Bên cạnh những tác hại của việc răng khôn mọc lệch thì việc răng khôn bị sâu lại càng gây ra những bất tiện và đau đớn cho người bệnh, nếu không có sự can thiệp kịp thời tình trạng sâu răng rất nhanh sẽ lây lan sang các răng bên cạnh, lúc đó những hậu quả xảy ra sẽ rất nặng nề. Có nên nhổ răng khôn bị sâu là một vấn đề cần được giải đáp.

Nhổ răng khôn bị sâu – Nên hay không nên?


Nhổ răng khôn bị sâu không giống như việc nhổ những chiếc răng khác, nếu như răng khôn mọc thẳng có thể hỗ trợ chức năng ăn nhai của hàm tốt hơn thì có thể tiến hành bảo tồn và điều trị sâu răng bằng các phương pháp như trám răng, bọc sứ… Tuy nhiên trong trường hợp chiếc răng mọc lệch có khả năng ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh thì tốt nhất nên nhổ răng khôn bị sâu để ngăn chặn những hậu quả xấu có thể xảy ra sau này.
Tuy nhiên do vị trí của chiếc răng khôn ở gần với khu vực tập trung dây thần kinh, quá trình nhổ răng khôn bị sâu nên được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm và theo đúng quy trình kỹ thuật để bảo đảm an toàn và tránh những biến chứng nghiêm trọng.

Quy trình nhổ răng khôn tại Nha khoa KIM

Bước 1: Kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng
Nhằm xác định chính tình trạng răng sâu, vị trí chiếc răng và các dây thần kinh xung quanh. Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng và chụp phim X – quang cho bạn.
Chụp X-quang xác định vị trí trước khi thực hiện nhổ răng khôn bị sâu
Bước 2: Sát khuẩn, vệ sinh trước khi nhổ răng
Giúp quá trình nhổ răng diễn ra an toàn, hạn chế khả năng viêm nhiễm gây ra biến chứng nghiêm trọng sau khi thực hiện. Sát khuẩn, vệ sinh vùng nhổ răng là một bước cần thiết.
Bước 3: Gây tê giảm đau
Để bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn trong suốt quá trình nhổ răng. Bác sĩ sẽ gây tê cục bộ cho bạn vì thế bạn sẽ không cảm thấy đau nhức khi nhổ.
Bước 4: Thực hiện nhổ răng khôn bị sâu
Nhổ răng tại Nha khoa KIM được thực hiện khá đơn giản, bước đầu bác sĩ sẽ rạch một đường nướu nhỏ để mở xương, sau đó dùng dụng cụ nhổ răng bị sâu ra một cách an toàn, không đau. Trung bình thời gian thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khoảng chừng 15 – 30 phút tùy thuộc vào độ phức tạp của từng chiếc răng.
Bác sĩ Nha khoa KIM tiến hành nhổ răng bị sâu cho bệnh nhân.
Sau khi nhổ răng sâu, thuốc tê không còn nữa và bạn sẽ cảm thấy đau nhức nhưng cũng đừng quá lo lắng bởi bác sĩ sẽ kể đơn thuốc kháng viêm, giảm đau cho bạn. Thời gian lành thương sau nhổ răng khoảng 7-10 ngày.
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết có nên nhổ răng khôn bị sâu không hay khó khăn trong việc lựa chọn địa nha khoa để thực hiện nhổ răng an toàn thì Nha khoa KIM sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.