Nên làm răng giả tháo lắp hay cố định?

Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định đây là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn khi có ý định thực hiện phục hình cho chiếc răng đã mất của mình. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Nên làm răng giả tháo lắp hay cố định?


Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định
Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định

​Tất cả mọi người đều biết răng giả cố định có những ưu điểm vượt trôi hơn răng giả tháo lắp.

Tuy nhiên, làm hàm tháo lắp hay răng cố định tốt sẽ dựa vào: Điều kiện, sức khỏe, độ tuổi và mức độ trầm trọng của răng bạn như thế nào? Thì bác sĩ mới có thể giúp bạn tư vấn nên chọn loại nào thì tốt nhất đối với bạn. Vì với mỗi cá nhân khác nhau sẽ có những đặc điểm và hoàn cảnh khác nhau.

Điều kiện sẽ quyết định nên làm răng giả tháo lắp hay cố định


Nếu bạn mong muốn được sở hữu một hàm răng trắng sáng, bền đẹp nhất hiện nay và có khả năng chi trả cho nó với bất cứ giá nào, thì với bạn phục hình răng bằng loại răng giả cố định là sự lựa chọn tốt nhất.

Ngược lại, nếu điều kiện khó khăn việc chi trả một khoản tiền lớn sẽ là gánh nặng của gia đình bạn thì việc lựa chọn loại răng có chi phí thấp vừa với khả năng sẽ phù hợp với bạn. Do đó, hàm tháo lắp sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bởi hàm tháo lắp là loại răng có chi phí rẻ nhất trong các loại răng mà khả năng phục hình răng cũng khá tốt.

Vì vậy, nên làm răng giả tháo lắp hay cố định thì tốt? sẽ phụ thuộc rất lớn vào khả năng chi trả của bạn. Nó chỉ tốt khi phù hợp và vừa sức với chính mình nên trước khi quyết định chọn loại nào hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Trồng răng thẩm mỹ


Mức độ trầm trọng của răng sẽ quyết định chọn loại răng phù hợp

Tùy vào từng mức độ nghiêm trọng của mỗi người thì bác sĩ mới có thể tư vấn cho bạn nên làm răng giả tháo lắp hay cố định thì tốt nhất.

Với những trường hợp răng bị gãy do biến cố nào đó, nếu không được thay thế cho răng đã mất thì trong khoảng 2 tháng xương hàm sẽ bị tiêu và ảnh hưởng đến cả cơ mặt. Tuy nhiên, để xương hàm không bị tiêu thì cần phục hình cả phần chân răng và thân răng. Để khắc phục được trường hợp này thì chỉ răng giả cố định mới có thể làm được, còn hàm tháo lắp chỉ có thể lấp chỗ trống cho răng bị mất nhưng không có khả năng tái tạo chân răng.

Hay với những đối tượng bị gãy răng cửa khi bạn đang còn trẻ, yêu cầu công việc phải giao tiếp hàng ngày thì việc yêu cầu về một loại răng có tính thẩm mỹ cao là rất cần thiết. Vì vậy, răng giả cố định là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau thì sự lựa chọn làm răng giả tháo lắp là tối ưu nhất:

Với những đối tượng răng bị gãy cách nhau quá xa không thể làm răng cố định.

Với những trường hợp bị gãy răng 1 bên khung hàm thì sử dụng hàm tháo lắp là sự lựa chọn tối ưu.

Những người không chịu được đau hoặc không muốn mài răng hay cấy ghép.

Độ tuổi cũng sẽ quyết định nên làm răng giả tháo lắp hay răng giả cố định

Độ tuổi khác nhau sẽ có những sự lựa chọn khác nhau.

Với những người trẻ yêu cầu thẩm mỹ sẽ phải đặt lên hàng đầu, tiếp theo là khả năng nhai và chịu áp lựa của răng phải tốt. Vì thế, sự lựa chọn hoàn hỏa nhất dành cho những người trẻ trung năng động là loại răng giả cố định. Hàm tháo lắp phục hình cũng khá tốt tuy nhiên, màu sắc, độ bền, khả năng nhai thức ăn không được như răng giả cố định.

Vì vậy, hàm tháo lắp thường là sự lựa chọn của những người già. Bởi lúc này, họ không cần phải thẩm mỹ cao, chỉ cần khắc phục khả năng nhai.

Sức khỏe sẽ quyết định nên làm răng giả tháo lắp hay cố định

Quá trình làm răng giả có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bệnh nhân. Bởi quy trình làm răng cần trải qua nhiều bước sử dụng đến dao, kéo và mất máu vì vậy trước khi làm răng cần có một sức khỏe tốt.

Những người già hay những người trẻ có sức khỏe yếu không chịu được đau do phải mài răng thì lắp một hàm răng giả tháo lắp là sự lựa chọn tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết này thắc mắc “nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định” đã được giải đáp. Hi vọng, các bạn sẽ tích lũy cho mình thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm về lựa chọn răng qua bài viết này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.