Làm sao để nhổ răng cho trẻ không gây đau nhức

Làm thế nào để khi nhổ răng cho trẻ tại nhà đúng cách và không bị đau là điều mà nhiều phụ huynh quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. Khi nào răng lung lay thật nhiều thì các mẹ mới vệ sinh tay thật sạch để nhẹ nhàng lấy răng ra mà không cần tác động mạnh.

LÚC NÀO NÊN THỰC HIỆN NHỔ RĂNG CHO TRẺ TẠI NHÀ?
Các bậc cha mẹ nên chú ý, chỉ thực hiện nhổ răng cho trẻ tại nhà khi đó là răng sữa còn các vấn đề liên quan đến răng hiệu quả lâu dài thì Không nên tự động can thiệp. Tốt, các mẹ hãy đưa con đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và có phương pháp điều trị thích hợp.

Đặc biệt, chỉ tiến hành nhổ răng sữa cho trẻ khi chiếc răng đó có dấu hiệu lung lay.
CÁCH NHỔ RĂNG CHO TRẺ ĐÚNG CÁCH VÀ HẠN CHẾ ĐAU ĐỚN:
Thực chất, sau khi chiếc răng sữa của bé lung lay thì vẫn cần thêm một khoảng thời gian nữa nó mới rụng, thời gian này trẻ có thể gặp khó khăn trong việc nhai thức ăn. Chính vì thế, khi thấy chiếc răng sữa của con lung lay, cha mẹ cần động viên con làm cho răng lung lay nhiều hơn để có thể nhanh rụng.

CHĂM SÓC SAU NHỔ RĂNG CHO TRẺ TẠI NHÀ:
Sau khi nhổ răng, hãy đảm bảo là bạn vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ. Nếu bé cảm thấy khó nhai, hãy cho trẻ ăn cháo hoặc các món súp loãng, uống nước hoa quả hoặc ăn các thực phẩm mềm khác. Việc đánh răng 2 lần/ ngày vẫn phải duy trì đều đặn.

Điều đáng lưu ý cho nhiều bậc cha mẹ là Không nên dùng chỉ để nhổ răng cho bé. Việc làm này sẽ rất dễ làm chảy máu nướu răng và tạo nên một vết thương hở ở nướu răng, từ đó khả năng gây ra tình trạng nhiễm trùng là rất cao. Ngoài ra, nếu bé có một số bệnh về máu như bệnh máu không đông… thì nên đến nhổ răng tại trung tâm nha khoa.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.