Giá hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền

Sâu răng khiến cho mô răng bị phá hủy, gây đau nhức răng đồng thời ảnh hưởng tới sinh hoạt của bạn. Lúc này hàn răng sâu chính là giải pháp giúp bệnh nhân lấy lại cảm giác ăn nhai và tính thẩm mỹ nhanh nhất. Vậy có những điều cơ bản nào chúng ta cần biết trước khi hàn trám và hàn răng bao nhiêu tiền?

1. Hàn răng sâu là gì?

Do sâu răng là bệnh lý làm cho mô răng bị phá hủy và răng không thể tự phục hồi lại được nên hàn răng sâu chính là kỹ thuật dùng vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng thật bị mất phá hủy này. Đây cũng chính là đặc điểm chính chi phối đến vấn đề giá hàn răng sâu cụ thể cho bệnh nhân.
Hàn răng sâu là thao tác mà bác sĩ sẽ dùng vật liệu nhân tạo để trám bít vào vùng răng vừa được nạo sạch vết sâu. Phương pháp này có tác dụng ngăn không cho tác nhân xấu bên ngoài xâm nhập vào.
Trám răng thẩm mỹ giá bao nhiêu tiền? Bảng Giá trám răng 2016 1
Hàn răng giá bao nhiêu tiền là mối băn khoăn của nhiều người

2. Hàn răng sâu được thực hiện như thế nào?

Hàn răng sâu là một quy trình gắn vơi cả thao tác điều trị mô răng sâu. Sau khi thăm khám và chụp XQuang, hàn răng sâu cần trải qua 2 giai đoạn sau:
 Giai đoạn 1:  Điều trị răng sâu: Đây là kỹ thuật nạo bỏ phần mô răng đã bị phá hủy do bệnh lý sâu răng gây ra. Việc nạo bỏ mô răng sâu cần được thực hiện một cách triệt để, tận gốc, không để sót nhưng cũng không nên xâm phạm quá sâu tới phần mô răng khỏe.
>> Tram rang o dau tot nhat
 Giai đoạn 2: Hàn trám răng sâu: Là kỹ thuật dùng mô răng nhân tạo (gọi là vật liệu hàn trám) để thay thế cho mô răng thật đã bị sâu. Quá trình này diễn ra theo các bước sau đây:
+ Làm sạch và tạo hình xoang trám
+ Đưa vật liệu trám lên phần mô răng hỏng và thao tác sao cho kín khít, tự nhiên về hình thể.
+ Chiếu sáng để hóa cứng vật liệu trám thành miếng trám rắn chắc và bám chặt trên răng thật.

3. Yếu tố nào giúp hàn răng sâu bền và đẹp nhất?

Để ca hàn trám thành công đảm bảo đạt được cả 2 tiêu chí bền và đẹp cần có bác sỹ giỏi, tay nghề trám điêu luyện và ứng dụng kỹ thuật trám hiện đại. 
Khi trám, bác sỹ chính là người thao tác trực tiếp với vật liệu trám. Vì thế, miếng trám có đạt độ kín khít ngay từ đầu không, hình thể miếng trám được tạo hình có tự nhiên không,… Tất cả đều nhờ vào tay nghề của bác sỹ.
Nếu bác sỹ là người tạo hình miếng trám ban đầu thì công nghệ trám chính là yếu tố giúp duy trì giá trị trám mà bác sỹ đã tạo ra cho đến khi hoàn tất hàn răng sâu mà không gây ra những biến đổi ngoài dự liệu như co rúm miếng trám, làm thay đổi màu sắc miếng trám,…
Đó là lý do giải thích tại sao khi hàn răng nên thực hiện tại nha khoa uy tín.

4. Giá hàn răng sâu hết bao nhiêu tiền?

Do răng sâu có nhiều kiểu và mức độ, lại sử dụng đến các vật liệu khác nhau. Vì thế giá hàn răng sâu phụ thuộc vào chính tình trạng răng sâu và sự lựa chọn của bạn về loại vật liệu sử dụng. Ngoại trừ các vật liệu truyền thống hoặc vật liệu trám tạm thì sẽ gặp phải một trong hai nhược điểm, hoặc là không bền, dễ bung tróc, hoặc là không đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng sau trám.
Chi phí cụ thể, bạn xem chi tiết ở bảng giá tham khảo sau đây:

BẢNG GIÁ HÀN RĂNG SÂU

DỊCH VỤĐƠN VỊCHI PHÍ (VNĐ)
Trám tạm Eugenate1 răng100,000
Trám bít hố rãnh1 răng200,000
Trám răng sữa1 răng200,000
Trám GIC (Glass Inomer Cement) (Trám Fuji)1 răng250,000
Trám cổ răng1 răng300.000
Trám răng thẩm mỹ LASER TECH1 răng500,000
Trám Inlay – Onlay sứ1 răng3000.000-5,000,000
Trường hợp bạn muốn tiết kiệm hơn nữa giá hàn răng sâu thì tốt nhất nên thực hiện hàn răng sớm, khi răng mới chớm sâu hoặc còn sâu nhẹ, không nên bệnh lý tiến triển nặng mới điều trị.
Đặc biệt, bạn có thể tận dụng những thời điểm đặc biệt để hàn trám khi trung tâm nha khoa áp dụng các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng. Trong một số trường hợp trám nhiều răng bạn cũng có thể được hỗ trợ một phần giá theo chính sách của nha khoa.

5. Một số ưu điểm của phương pháp hàn răng sâu 

So với biện pháp phục hình răng sâu khác là bọc răng sứ thì hàn răng sâu có những ưu điểm đáng kể hơn và rất có ý nghĩa đối với bệnh nhận, cụ thể như sau:
– Hàn răng không tốn nhiều thời gian thực hiện, có thể hoàn tất chỉ trong một lần hẹn với bác sỹ.
– Hàn răng không cần phải mài răng thật nên không gây đau nhức trong và sau khi thực hiện.
– Hàn răng có chi phí thấp hơn nhiều so với bọc răng sứ tính trên một đơn răng.
– Hàn răng cho hiệu quả thẩm mỹ cao với tất cả vị trí trám răng.

6. Nhược điểm của phương pháp hàn răng sâu là gì?

Hàn trám răng sâu chỉ có nhược điểm lớn nhất là độ bền không cao vì bản chất của niềng răng chỉ là dùng miếng trám nhân tạo gá bám trên mô răng thật. Cho nên miếng trám không thể hòa nhập làm một hoàn toàn với mô răng thật vì thế khả năng bị bong bật, bể vỡ là khá cao.
Cách duy nhất để gia tăng độ bền, bám cho miếng trám đó là ứng dụng công nghệ trám Laser Tech hiện đại. Công nghệ sử dụng laser nha khoa thế hệ mới để hóa cứng miếng trám, chuyển vật liệu từ trạng thái dẻo sáng cứng.
Nhờ có sự tham gia của laser er nha khoa thế hệ mới mà sau khi hóa cứng, kích cỡ miếng trám không thay đổi, không co rúm. Cho nên, độ bền và độ bám dính của miếng trám là rất cao, có thể hỗ ăn nhai được ăn nhai khá tốt….

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.